“เทพบิว” โดน DNF วิ่ง200 เมตร ถนอมตัวมุ่ง 4×100

75

การแข่งขันการแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกไปเป็นที่เรียบร้อย “เทพบิว” รอบรองชนะเลิศวิ่ง 200 เมตร ไม่สับเท้าโดน DNF

หลังจากที่ “เทพบิว ภูริพล บุญสอน” ลมกรดชาวไทย โพสต์ข้อความเผยความรู้สึกหลังคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกรีฑา 100 เมตรชาย พร้อมทำเวลา 10.02 วินาที เป็นการทำลายสถิติประเทศไทยของตัวเองอีกครั้ง โดยโพสต์ระบุว่า “Asian games hangzhou2022. 100m. ผมก็อยากขอบคุณทุกคนเลยนะครับที่คอยให้กำลังใจ ผมได้ทำเต็มที่สุดความสามารถ แมตท์นี้มีอะไรให้ตื่นเต้นเยอะเลยครับ ทั้งได้เจอนักกีฬาระดับโลก และคนดูเป็นหมื่น มันเป็นรายการแรกเลยครับที่คนดูเยอะขนาดนี้

และสำหรับรายการนี้ผมได้ประสบการณ์อะไรใหม่ๆเยอะเลยครับและอย่างสุดท้ายก็อยากขอบคุณกองเชียร์ทุกคนอีกครั้งครับ และผมจะกลับไปฝึกซ้อมให้แข็งแกร่งกว่าเดิมครับ “ขอบคุณครับ”  ต่อมา “บิว” ลงรายการวิ่ง 200 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศ ผลการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ออกสตาร์ในลู่ที่ 5 แต่ไม่ยอมเร่งสับฝีเท้า และวิ่งชะลอไม่เข้าเส้นขัย ทำให้โดน DNF แข่งไม่จบการแข่งขัน

และไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฐ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาไทย เปิดเผยว่า “บิวมีอาการตึงเล็กน้อย จึงไม่ต้องการให้เสี่ยงใส่เต็มแล้วเกิดบาดเจ็บ และต้องลงแข่งขันแบบไม่จบ เพราะหากถอนตัวไปมีโอกาสที่จะถูกตัดสิทธิ์ในอีเวนต์ต่อๆ ไป โดยเฉพาะ 4×100 เมตรชาย ซึ่งเป็นความหวังของเรา”

Previous articleวอลเล่ย์บอลหญิงไทย ชนะไต้หวัน เก็บ 3 แต้ม เอเชี่ยนเกมส์
Next article“โปรเปียโน” คว้า 2 ทอง กอล์ฟหญิง ในเอเชี่ยนเกมส์