“บังยี-เดอะตุ๊ก” ชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล

49

บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ “เดอะตุ๊ก” นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เข้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ซึ่งตามข้อบังคับต้องจัดประชุมไม่เกิน 3 เดือนหลัง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ครบวาระบริหารงานเดือนกุมภาพันธ์ 2567

ล่าสุด “บังยี” เผยถึงการเข้ามาชิงตำแหน่งว่า ช่วงเวลา 5-7 ปีที่ผ่านมา วงการฟุตบอลไทยถอยหลัง เราไม่ได้เดินไปข้างหน้า สมัยของตัวเองเป็นนายกสมาคมฯ เราสร้างฟุตบอลอาชีพขึ้นมา จนพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนยอมรับปล่อยให้ลูกหลานไปเล่นฟุตบอลเพื่อเป็นอาชีพได้แล้ว เราสร้างขึ้นมาได้แล้ว แต่ตอนนี้ต้องบอกว่ามันตกต่ำ เรื่องเงินอุดหนุนสโมสรต่างๆ ทีมละ 20 ล้าน ต้องกลับมามอบให้ทุกสโมสร ไม่ใช่ลดลงไปเรื่อยๆ ไม่เข้าใจว่าผู้บริหารชุดปัจจุบันทำไมไม่แก้ปัญหาปล่อยให้ทำร้ายจิตใจแฟนบอลทำไม

ส่วนด้าน “ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ เผยว่า เป้าหมายหลักจะพาทัพ “ช้างศึก” ไปลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ให้ได้ใน 4 ปี งานเล็กๆ คนอื่นเขาทำไปหมดแล้ว ตนขอวางเป้าหมายใหญ่ๆ เลย ต้องบอกว่าฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง คิดว่ายากไหม อาจจะยากสำหรับคนอื่น แต่ไม่ยากสำหรับตน เราจะพยายามทำ ส่วนแผนงานโครงสร้างต้องทำโดยวัฒนธรรมของฟุตบอลจริงๆ ซึ่งตนดูต้นแบบมาจากทั้งญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ ที่เอาคนรู้เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลเข้ามาบริหารงาน อย่างนักฟุตบอลระดับตำนาน และการวางรากฐานให้แก่เด็กๆ รวมถึงการพัฒนาผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน สมาคมจะเข้าไปแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการก้าวไปสู่ผู้ฝึกสอนระดับรากหญ้า จะต้องฟรี


Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล เซาธ์แฮมป์ตัน 4-4 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next article“พรพรรณ” พร้อมลุยศึกเนชันส์ ลีก 2023