พ่อเปรย “โยโควิช” อาจปฏิเสธลงป้องกันแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพน 2022”

60

ออสเตรเลียน โอเพน 2022

ยังคงไม่มีความชัดเจนว่า โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย จะมาป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ต้นปีหน้าหรือไม่ แต่ล่าสุดคุณพ่อของ โยโควิช ออกมาเปรยว่า ลูกชายอาจจะไม่ลงแข่งขันหากข้อบังคับเรื่องวัคซีนไม่ได้รับการผ่อนปรน

ศึกหวดลูกสักหลาดระดับแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2022” มีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 – 30 มกราคมปีหน้า ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยทางรัฐวิคตอเรียและผู้จัดการแข่งขันได้วางข้อบังคับไว้ว่า นักเทนนิสที่มีสิทธิร่วมรายการนี้จะต้องเปิดเผยหลักฐานที่แสดงว่าได้รับวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 ครบโดสแล้วเท่านั้น

เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักเทนนิสที่ผ่านระเบียบดังกล่าวไปแล้ว 85 เปอร์เซ็นต์ และเชื่อว่าก่อนถึงวันแข่งขัน  ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 95 เปอร์เซ็นต์เป็นอย่างน้อย

อย่างไรก็ตาม นักหวดลูกสักหลาดที่แฟน ๆ เฝ้ารอคำตอบว่าจะร่วมแข่งขันหรือไม่คือ โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย อดีตแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 9 สมัย รวมถึงปีล่าสุด เพราะตัวเขามีแนวโน้มจะไม่รับการฉีดวัคซีน

ล่าสุด เซดยาน โยโควิช บิดของยอดนักหวดวัย 35 ปี ออกมาเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ในประเทศเซอร์เบียว่า บางทีลูกชายของเขาอาจไม่เข้าร่วมออสเตรเลียน โอเพน ต้นปีหน้า

“ เรื่องฉีดวัคซีนหรือไม่ฉีดวัคซีน ผมมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะต้องตัดสินใจเอง ไม่มีใครสมควรเข้ามาก้าวก่าย ผมมองว่ามันเป็นการแบล็คเมลนะหากหยิบเรื่องนี้มาอ้าง บางทีโนวักอาจไม่เข้าร่วมแข่งขันก็ได้ เขาเป็นลูกชายของผม เขาจะเป็นคนตัดสินใจเอง ”

อนึ่ง โยโควิช เป็นเจ้าของสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 20 สมัยเท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล โดย นาดาล ยืนยันจะเข้าร่วมการแข่งขันที่ เมลเบิร์น ปาร์ก แน่นอน ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ยังมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าเรื้อรัง และคาดว่าจะคืนคอร์ทได้ช่วงกลางปีหน้า

Previous articleผู้ก่อตั้งทีมแข่งรถสูตร 1 Wiliams Racing จากไปด้วยวัย 79 ปี
Next articleร็อดเจอร์ส มองขึ้นเขียงผ่าตัดแก้นิ้วหักเป็นวิธีดีสุด