“โจ ณัฐวุฒิ” คัมแบ็ก ONE สวย รอเสียบศึก “คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

32

คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

หลังจากหายหน้าไปจากสังเวียน ONE ร่วม 2 ปีเศษ “โจ ณัฐวุฒิ” กลับมาโชว์โหดกดหมัดปิดบัญชีคู่แข่งจากรัสเซีย “ยูริก ดาฟเทียน” แค่ยกแรกในศึก ONE: NEXTGEN II พร้อมคว้าตำแหน่งตัวสำรองของศึก คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต

“โจ ณัฐวุฒิ” อดีตมวยไทยฝีมือดีจากเมืองย่าโม วัย 32 ปี ที่หันไปเอาดีในกีฬาคิกบ็อกซิงและสร้างชื่อเสียงโด่งดังในสหรัฐอเมริกา กลับคืนสู่ ONE Championship องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แถวหน้าของเอเชียอีกครั้งในรอบกว่า 2 ปี พบกับ “ยูริก ดาฟเทียน” ตัวอันตรายจากแดนหมีขาว ในศึก ONE: NEXTGEN II โดยมีรางวัลเป็นตำแหน่งตัวสำรองของการแข่งขัน คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวท ซึ่งผู้ชนะไฟท์นี้จะได้เป็นมวยแทนทันทีที่มีใครถอนตัว

สมกับเป็นนักชกสายโหดพูดน้อยต่อยหนัก โจเดินหน้าเข้าแลกอาวุธทันทีที่เสียงระฆังยกแรกดังขึ้น อาศัยหมัดว่องไวหนักหน่วง ทะลวงการ์ดของยูริกได้จะแจ้ง จนกระทั่งสบโอกาสทองปล่อยหมัดอัดเข้าเต็มกรามยูริกจนร่วงลงไปนอนบนพื้น กรรมการเห็นท่าไม่ไหว สั่งยุติการชกและชูมือโจชนะน็อกในนาทีที่ 2.50 ของยกแรก

“สโมคกิง โจ” เปิดใจภายหลังว่า “ไฟท์นี้ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์หรือน่าตื่นเต้นสำหรับผม เพราะผมรู้ตัวเองว่าพร้อมเต็มที่ทุกอย่างทั้งเรื่องการซ้อม สภาพร่างกาย เรื่องการทำน้ำหนักครับ”

ก่อนหน้านี้ โจโบกมืออำลา ONE เมื่อปี 2019 หลังจากแพ้น็อก จอร์จิโอ เปโตรเซียน ในรอบรองชนะเลิศของ คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวท ที่จัดขึ้นครั้งแรก ก่อนเบนเข็มไปเอาดีทางกีฬาคิกบ็อกซิงในต่างแดน สามารถครองแชมป์ ไลออนไฟท์ ซึ่งเป็นรายการใหญ่ของสหรัฐอเมริกาถึง 2 รุ่น และปัจจุบัน โจ ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักกีฬาแถวหน้าในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิง)

Previous article“ว่านไฉ” แพลนจัดงานแต่ง ณ ดอยเชียงดาว
Next articleแม่ค้าขายเขียง หาเลขชอบไม่ได้! ลูกสาวเปิดแผงหยิบให้ได้รางวัลที่ 1