“เทนชิน นาสึกาวา” ขอปะทะ “รถถัง” ก่อนอำลาคิกบ็อกซิง

209

คิกบ็อกซิง

เทนชิน นาสึกาวา ยอดนักคิกบ็อกซิงขวัญใจชาวญี่ปุ่น ประกาศขอพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งกับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวท ก่อนเบนเข็มเข้าสู่วงการมวยสากลอาชีพ

เทนชิน นาสึกาวา นักสู้วัย 23 ปีเมืองปลาดิบ ซึ่งสื่อ Combat Press ยกย่องให้เป็นนักคิกบ็อกซิงที่เก่งที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเทียบฟอร์มแบบปอนด์ต่อปอนด์ มีแผนอำลาวงการคิกบ็อกซิงเพื่อไปเป็นนักมวยสากลอาชีพ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่ามีตลาดใหญ่ทั่วโลกรองรับจึงสามารถสร้างรายได้มหาศาลกว่า MMA หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน โดย นาสึกาวา มองว่าด้วยวัยเพียง 23 ปี เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่เปลี่ยนสายเพื่อไปเติบโตในวงการมวยสากลอาชีพ

ก่อนอำลาวงการคิกบ็อกซิงและ MMA นาสึกาวา วางแผนขึ้นสังเวียนสั่งลาให้กับรายการของต้นสังกัด RISE ในวันที่ 2 เมษายน 2022 ที่โยโยกิ เนชันแนล ยิมเนเซียม โดยเจ้าตัวเล็งเป้าหมายคู่ต่อสู้คนสุดท้ายไปยังอดีตคู่ปรับเก่า รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวท ในปัจจุบัน

เมื่อปี 2018 ทั้งสองเคยปะทะกันมาแล้วด้วยกติกาคิกบ็อกซิงในรายการของ RISE ที่ประเทศญี่ปุ่น ผลปรากฏว่าเสมอกันหลังสู้กันอย่างดุเดือดครบ 5 ยก จึงต้องต่อยกพิเศษ ยกที่ 6 และ นาสึกาวา เป็นฝ่ายชนะท่ามกลางความสงสัยของแฟนมวย

จากนั้น รถถัง ย้ายไปสังกัด ONE ขณะที่ นาสึกาวา ยังอยู่กับ RISE ต่อไป อย่างไรก็ตามทั้งสองยังปรารถนารีแมตช์เพื่อพิสูจน์กันให้ชัดเจนว่าใครเป็นฝ่ายเหนือกว่า ขณะที่แฟนมวย MMA ก็อยากชมการล้างตาของคู่นี้เช่นกัน ซึ่งแมตช์ในฝันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ขึ้นอยู่กับองค์กรต้นสังกัดของทั้งสองคือ ONE และ RISE ว่าคิดอย่างไรกับเรื่องนี้

สำหรับ นาสึกาวา เคยมีประสบการณ์ชกมวยสากลเมื่อปี 2018 เป็นไฟท์โชว์กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ หนึ่งในยอดมวยสากลระดับตำนานของโลก ซึ่งใครได้ชมต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นความบันเทิงมากกว่าสู้อย่างจริงจัง

Previous articleIOC ยันเร่งประชุมชี้ชะตามวยสากลใน ปารีส เกมส์ 2024
Next article“เฟดเอ็กซ์” ฟิตไม่ทันลง “ออสเตรเลียน โอเพน” แต่ไม่คิดรีไทร์