ร็อคเซน นำลิ่ว ซุปเปอร์ครอสชิงแชมป์โลก 2021 ครึ่งซีซันแรก

62

ซุปเปอร์ครอส

สำหรับการแข่งขัน ซุปเปอร์ครอส หรือมอเตอร์ไซค์วิบาก ค่อนข้างที่จะเป็นที่นิยมอย่างสูงในต่างประเทศ ขณะที่เมืองไทย ก็มีผู้ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์วิบากไม่ใช่น้อย มีการจัดแข่งขันทั้งเซอร์กิตย่อยและรายการชิงแชมป์ระดับประเทศ แต่ทว่าเรื่องของเงินรางวัลและสปอนเซอร์นั้น การแข่งขันที่ต่างประเทศจะมีเม็ดเงินมากมายมหาศาลและเป็นอาชีพมากกว่า

และสำหรับ เคน ร็อคเซน นักบิดคลุกฝุ่นชาวเยอรมัน ที่วงการซุปเปอร์ครอสต่างรู้จักกันตอนนี้ เจ้าตัวก็กำลังเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก หลังจากที่บิดทำคะแนนกวาดแชมป์ 3 สนามรวด และมีแต้มสะสมทิ้งห่างคู่แข่งอันดับ 2 ถึง 6 คะแนนในตอนนี้

ร็อคเซน นักบิดชาวเยอรมัน ที่ใช้ ฮอนดา เอชอาร์ซี เป็นมอเตอร์ไซค์วิบากคู่ใจ กำลังนำเป็นจ่าฝูงในช่วงครึ่งซีซันแรกของศึก เอเอ็มเอ ซุปเปอร์ครอสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 หลังจากที่สามารถจบอันดับท็อปโฟร์ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา กับสนามล่าสุดที่เพิ่งแข่งจบไปเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของการแข่งสนามดังกล่าว คงจะเป็นการแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงก่อนที่จะปิดฤดูกาลครึ่งแรกในรุ่น 450SX ซึ่งผลปรากฏว่า ร็อคเซน นักบิดจากเมืองเบียร์ สังกัดทีม ฮอนดา เอชอาร์ซี ที่สวมหมายเลข 94 ควบมอเตอร์ไซค์วิบากคู่ใจเก็บชัยชนะเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน

จากการที่ ร็อคเซน สามารถบิดเข้าวินในสนามนี้ ทำให้มีคะแนนเพิ่มเป็น 19 คะแนน และมีคะแนนรวม 180 คะแนน นำอันดับที่ 2 อย่าง คูเปอร์ เว็บบ์ นักบิดเจ้าถิ่นชาวอเมริกัน ที่มี 174 คะแนน ตามด้วยอันดับที่ 3 อีไล โทแมค นักบิดจากสหรัฐอเมริกาเช่นกัน มี 149 คะแนน

และถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด ร็อคเซน ก็คงจะขึ้นแท่นชูถ้วยกับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ซุปเปอร์ครอส ชิงแชมป์โลก 2021 ในซีซันนี้ได้แน่นอน

Previous articleร็อคเก็ต ดึง “ พอร์ตเตอร์ ” การ์ดดาวรุ่ง จาก ไวเปอร์ ใน จี ลีก
Next articleวอชิงตัน ขอบคุณ “ อเล็กซ์ สมิธ ” ยอมเลิกสัญญาก่อน 2 ปี