ร็อคเก็ต ดึง “ พอร์ตเตอร์ ” การ์ดดาวรุ่ง จาก ไวเปอร์ ใน จี ลีก

22

พอร์ตเตอร์

เควิน พอร์เตอร์ จูเนียร์ การ์ดวัย 20 ปี ของ ริโอ แกรนด์ แวลเลย์ ไวเปอร์ส ทีมลูกภายใต้สังกัดของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่สามารถวาดลวดลายและโชว์ฝีไม้ลายมือบนคอร์ทกับทีมได้อย่างน่าทึ่ง จนทำให้ ร็อคเก็ตส์ ทีมแม่ ได้ดึงตัวกลับมาเสริมทัพในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2020-21 หลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งซีซันแรกของ จี ลีก ซึ่งเป็น ไมเนอร์ลีกของ เอ็นบีเอ

สำหรับ พอร์เตอร์ เจ้าตัวมีส่วนช่วยให้กับ ไวเปอร์ส ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟของ จี ลีก ที่รัฐฟลอริดาในช่วงสัปดาห์หน้า นั่นคือผลงานที่ยอดเยี่ยมที่ พอร์เตอร์ สั่งสมมาตลอดหลังจากที่ลงเล่นให้กับ ไวเปอร์ส 15 เกมในซีซันนี้ โดยที่ พอร์เตอร์ ทำคะแนนเฉลี่ย 24.1 คะแนน ยิงฟิลด์โกลลงถึง 44.8 เปอร์เซ็นต์ แอสซิสต์อีก 7.3 ครั้ง พร้อมกับรีบาวน์ดอีก 6.5 ครั้ง และสามารถทำ 1.5 สตีล จากค่าเฉลี่ยที่ พอร์เตอร์ ลงเล่น 36 นาทีต่อเกม

ตัวเลขข้างต้นถือว่าเป็นผลงานที่เกินอายุ และเหตุผลนี้จึงทำให้ ร็อคเก็ตส์ ทีมแม่ตัดสินใจดึงตัว พอร์เตอร์ การ์ดดาวรุ่งวัยเพียง 20 ปี กลับมาช่วยทีมในลีก เอ็นบีเอ ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ถึงแม้ว่าผลกระทบจะตกไปอยู่ที่ ไวเปอร์ส ทีมลูกก็ตาม แต่สำหรับคำสั่งและความต้องการของทีมแม่ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมในอาณัติก็คงจะไม่สามารถขัดได้เช่นเดียวกัน

สำหรับการมาของ พอร์เตอร์ เจ้าตัวก็คงจะได้รับตำแหน่งในฐานะแบ็คอัพของ จอห์น วอลล์ การ์ดมากประสบการณ์ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ และอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่า ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ คงจะให้ลงสนามสลับกัน ขณะที่ ร็อคเก็ตส์ พยายามที่จะผลักดัน พอร์เตอร์ เพื่ออนาคตเช่นเดียวกัน

Previous article“ ฟิตซ์แพทริค ” ควอเตอร์แบ็ควัย 38 ลังเล เล่นต่อหรือรีไทร์
Next articleร็อคเซน นำลิ่ว ซุปเปอร์ครอสชิงแชมป์โลก 2021 ครึ่งซีซันแรก