ลูกหนังรัสเซียชวดลุยโอลิมปิก 2020 ศาลกีฬาโลกแบนคดีสารกระตุ้น

26

ศาลกีฬาโลก

ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงที่สุดสำหรับวงการกีฬาหลังจากที่มีความเกี่ยวโยงในเรื่องของการใช้สารกระตุ้น ซึ่งสมาคมกีฬาทั่วโลกต่างเล็งเห็นความสำคัญเพื่อที่ป้องกันไม่ให้นักกีฬาใช้สารกระตุ้นในการแข่งขัน หลังจากที่มองว่าเป็นการเอาเปรียบคู่แข่ง และการแข่งขันต่าง ๆ ต้องขาวสะอาดตามที่มาตรฐานได้กำหนดไว้ โดยเฉพาะในกรณีของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติรัสเซีย ที่พวกเขาต้องถูกโทษแบนหลายรายการหลังจากที่ศูนย์ตรวจสารต้องห้ามของรัสเซียไม่ให้ความร่วมมือกับ “ วาดา ” ในการส่งมอบข้อมูลให้กับผู้สืบสวนในกรณีที่สนับสนุนให้นักกีฬาใช้สารกระตุ้น

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ รัสเซียจะพยายามยื่นอุทธรณ์จากคำตัดสิน เพื่อลบล้างความผิดที่พวกเขาถูกกล่าวหา แต่ศาลกีฬาโลกก็ยังยืนกรานที่จะลงโทษรัสเซีย 2 ปีจากที่เคยตัดสินไว้ 4 ปี จึงทำให้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติรัสเซียจะไม่สามารถเข้าแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 ได้

คำตัดสินของศาลกีฬาโลกมีผลบังคับใช้เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 เป็นต้นมาเพื่อสั่งห้ามไม่ให้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติรัสเซียเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ เนื่องจากพวกเขามีความผิด และสมาพันธ์กีฬาของรัสเซียก็พยายามยื่นอุทธรณ์มาแต่สุดท้ายแล้ว พวกเขาก็ต้องยอมรับคำตัดสินที่ไม่ให้ความร่วมมือในครั้งนี้

และสำหรับโทษดังกล่าวที่รัสเซียจะต้องได้รับนั่นก็คือ นอกเหนือ โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว กลางปีหน้า แล้ว ทีมฟุตบอลชายของพวกเขาจะไม่มีสิทธิ์ลงแข่ง ฟุตบอลโลก ในปี 2020 ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ และอีกหนึ่งรายการคือ โอลิมปิก เกมส์ ฤดูหนาว ที่ปักกิ่ง บอลชายทีมชาติรัสเซียก็คงยังไม่ได้ลงแข่งในรายการนี้อีกด้วย เนื่องจากยังอยู่ในวาระโทษที่ทางศาลกีฬาโลกได้ตัดสินไว้

Previous articleยก “ ฮอสไซนี ” เด็กที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก มัดกล้ามประดุจ โรนัลโด
Next articleเล็งเห็นความสำคัญ ยกระดับ “ ค่ายมวยไทยอาชีพ รุ่น 1 ” สู่มาตรฐานสากล