สมาคมแบดมินตัน แจ้งคนไทยเข้าชม 2 ใน 3 รายการระดับโลก มกราคมปีหน้า

87

ระดับโลก

เมื่อไม่นานมานี้ข่าวดีของเหล่าบรรดาแฟนลูกตบขนไก่ชาวไทยต่างก็ชื่นมื่นหลังจากที่ทราบข่าวดีว่า ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันถึง 3 รายการใหญ่ในเดือนมกราคมปีหน้าที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรายการแข่งขันที่มีนักแบดมินตันจากทั่วโลกตบเท้าเข้ามาแข่งขันทั้ง 3 รายการหลังจากที่สถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักจนทำให้รายการแข่งขันในปีนี้ต้องหยุดชะงักลง และนักแบดมินตันจากทั่วโลกก็คงจะมาระเบิดฟอร์มใน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยได้ชมอย่างสมใจแน่นอน

สำหรับรายการใหญ่ที่จัดแข่งขันในประเทศไทยหลังจากที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพ ไม่ว่าจะเป็นรายการ “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน” เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564 ต่อด้วย “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน ” เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000  ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ” ระหว่างวันที่ 27 -31 มกราคม 2564 ที่ต่างก็มีแฟนแบดมินตันทั่วโลกเฝ้าติดตามชมการถ่ายทอดสด ซึ่งคาดการณ์ว่าการแข่งครั้งนี้น่าจะมีอย่างน้อย 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลกที่เฝ้ารอติดตามการแข่งขัน

และนับว่าเป็นเรื่องที่โชคดีของแฟนแบดมินตันชาวไทยเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้เข้าชมเกมการแข่งขันระดับประวัติศาสตร์ในรายการที่ 2 และรายการที่ 3 ถึงแม้ว่าทางสมาคมฯและผู้จัดยังไม่อนุญาตให้รายการที่ 1 ให้แฟนแบดมินตันชาวไทยหรือชาวต่างชาติเข้าชมได้ แต่มาตรการการแก้ไขปัญหาและถ่ายทอดสดก็ถือว่าทำให้แฟนแบดมินตันชาวไทยไม่พลาดแม้แต่เกมเดียวสำหรับรายการใหญ่รายการแรกของปี

สำหรับรายการ “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน ” เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม 2564 ที่ไม่เปิดให้แฟนแบดมินตันเข้าชมในสนาม แต่ว่าทางสมาคมฯก็ได้เผยข่าวดีให้กับเหล่าบรรดาแฟนกีฬาตบลูกขนไก่ชาวไทยว่า จะมีการติดตั้งจอ แอลอีดี ทั่วทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัดหลาย ๆ ที่ เพื่อที่จะให้แฟนแบดมินตันชาวไทยทั่วประเทศไม่พลาดการแข่งขันแม้แต่เกมเดียว

Previous articleบิ๊กตู่ มอบรางวัล 21 ผู้ทำประโยชน์ในวงการกีฬาไทย
Next articleMadmind สานต่อแนวถนัด เตรียมส่ง PARANOID เขย่าขวัญสั่นประสาทเกมเมอร์