รัสเซลล์ เซ็งวืดแชมป์ ฟอร์มูลา วัน หลังส้มหล่นลงแข่งแทน “ แชมป์โลก ” แฮมิลตัน

24

แชมป์โลก

จอร์จ รัสเซลล์ นักขับชาวอังกฤษ เผยเสียใจสุด ๆ ที่พลาดคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึกแข่งรถ ฟอร์มูลา วัน รายการ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังประสบปัญหาเรื่องยางถึงสองครั้ง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ จอร์จ รัสเซลล์ นักขับจากทีม วิลเลียมส์ ได้รับโอกาสขึ้นไปขับแทน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ชาวเยอรมัน ที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการทำเวลาเร็วที่สุดในการฝึกซ้อมรอบแรก กับรอบที่สอง แถมยังทำเวลาได้ดีในรอบควอลิฟาย และยังออกตัวกริดได้ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หลังจากออกสตาร์ท รัสเซลล์ ได้โอกาสแซง บ็อตตาส ตั้งแต่โค้งแรก และรักษาอันดับได้อย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้เขาเข้าใกล้การคว้าชัยชนะร่วมกับทีม เมอร์เซเดส

อย่างไรก็ตาม หลังจากจังหวะของ แจ็ค เอตกิน ที่พลาดชนจนหน้ารถหลุดขวางกลางสนามแข่ง ทำให้ เซฟตีคาร์ ออกมาวิ่งนำขบวนในช่วงที่เหลืออยู่ 27 รอบ ซึ่ง เมอร์เซเดส ได้ตัดสินใจเรียก รัสเซลล์ กับ บ็อตตาส กลับเข้าพิตเพื่อตรวจดูรถ และเปลี่ยนยาง

แต่ทว่าหลังจากนั้น ได้กลายเป็นหายนะของทีม เมอร์เซเดส เพราะ รัสเซลล์ ขับรถออกไปพร้อมกับยางที่ผิดสเปค ส่วนทางด้านของ บ็อตตาส ต้องติดอยู่ในพิตนานกว่า 30 วินาที ซึ่งหลังจาก รัสเซลล์ กลับเข้าพิตอีกครั้ง เพื่อแก้ไข้สิ่งต่าง ๆ ที่ผิดพลาด เขาก็ออกไปไล่ล่าอย่างดุเดือด ก่อนตามหลัง เปเรซ ผู้นำ เพียงสองวินาที

แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อยางซ้ายของ รัสเซลล์ มีรอยรั่ว ทำให้เขาต้องกลับเข้าพิตอีกครั้ง ส่งผลให้เขาร่วงลงมาอยู่อันดับรั้งท้าย ก่อนจะมาจบที่อันดับ 9

รัสเซลล์ ออกมากล่าวว่า “ ผมมีโอกาสชนะ แต่ผมโดนพรากมันไป ซึ่งผมก็สามารถเรียกมันกลับมาได้อีกครั้ง แต่ก็โดนพรากไปอีกครั้ง ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่า นี่เกิดอะไรขึ้นกับผม ผมขับได้ดีในสนาม และมันน่าหงุดหงิดเมื่อเซฟตีคาร์ออกมา ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)
Next articleสนั่นวงการเต้น บรรจุ “ เบรกแดนซ์ ” เข้าโอลิมปิก ปารีส 2024