สนั่นวงการเต้น บรรจุ “ เบรกแดนซ์ ” เข้าโอลิมปิก ปารีส 2024

102

โอลิมปิก

หลังจากที่มีการประชุมครั้งล่าสุดของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ที่เกิดขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่ในเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และนับตั้งแต่วันนั้น การเต้น เบรกแดนซ์ (Break Dancing) จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่การเต้นเพื่อความสนุกสนานตามที่ทุกคนเคยได้สบประมาทอีกต่อไป หลังจากที่ โอลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ผ่านมติ ให้บรรจุการเต้น เบรกแดนซ์ เข้าชิงชัยถึง 2 เหรียญทองด้วยกัน

สำหรับ โอลิมปิก เกมส์ ที่จะจัดขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้าที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ ได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะหนึ่งในวาระการประชุมก็คือ การทัดเทียมของจำนวนนักกีฬาชายและหญิง ซึ่งก็ผ่านมติเช่นเดียวกันว่า แต่ละประเทศจะต้องส่งชื่อนักกีฬาผู้ชายและหญิงในจำนวนเท่ากัน ซึ่งมีสัดส่วน 50 เปอร์เซ็นต์ในการเข้าแข่งขัน โอลิมปิก ที่กรุงปารีส

แต่สำหรับ เบรกแดนซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันการเต้น ก็ได้ถูกผลักดันมาเมื่อหลายปีที่ผ่านมา และความพยายามที่จะผลักดันกีฬาเต้น เบรกแดนซ์ ก็ผ่านมติ ไอโอซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการผลักดันกีฬาชนิดนี้ ต่างดีใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ คาราม ซิงห์ นักเต้นเบรกแดนซ์ชื่อดังชาวอังกฤษ ถึงกับต้องออกมาโพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลส่วนตัว หลังจาก เบรกแดนซ์ ผ่านเข้าไปเป็นหนึ่งในกีฬาของมวลมนุษยชาติที่กรุงปารีส ว่า

“ ถือว่าเป็นการก้าวผ่านอย่างยิ่งใหญ่ของ เบรกแดนซ์ ที่ทุกคนให้ความสำคัญ และผลักดันจนสามารถเข้าไปอยู่ในกีฬา โอลิมปิก ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุก ๆ คนพยายามที่จะผลักดัน และชี้ให้ทุก ๆ คนที่มองข้ามกีฬานี้ ได้รู้สึกว่า เป็นชนิดกีฬาที่สำคัญชนิดหนึ่ง และตอนนี้ เบรกแดนซ์ ก็ได้ผ่านมติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพวกเราจะเห็นวัยรุ่นที่ชื่นชอบกีฬานี้อีกมากมาย ซึ่งต่อไป เบรกแดนซ์ ก็คงจะไม่ใช่แค่การเต้นที่ทุกคนมองข้ามอีกแล้ว ”

Previous articleรัสเซลล์ เซ็งวืดแชมป์ ฟอร์มูลา วัน หลังส้มหล่นลงแข่งแทน “ แชมป์โลก ” แฮมิลตัน
Next articleหนู “ มินนี่ ” หญิงเดี่ยวในรุ่น คว้าแชมป์จูเนียร์โกคาร์ท