อัลเลกรี เป็นตัวเต็งรับหน้าที่บัญชา “ ปืน ”

85

ปืน

ถึงแม้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวจากบอร์ดบริหาร “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งเมืองลอนดอน เกี่ยวกับการปลด มิเกล อาร์เตตา ออกจากตำแหน่ง แต่ว่าสื่อหลายสำนักทั้งในเมืองผู้ดีและนอกประเทศ ต่างก็ระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า เก้าอี้ของ อาร์เตตา ไม่มีความแข็งแรงเหมือนเดิม และตัวเขาเองพร้อมที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่งในเร็ว ๆ นี้

ถึงแม้ว่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อาร์เตตา จะพาทีม “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล คว้าแชมป์สองรายการ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ พ่วงด้วยแชมป์ คอมมิวนิตี ชิลด์ ในฤดูกาลนี้ แต่นั่นก็เป็นผลงานที่บอร์ดบริหารคาดหวังว่า ผู้จัดการทีมคนไหน ที่เข้ามารับงาน พวกเขาต้องทำได้อยู่แล้ว แต่สำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ ที่ผ่านไป 10 เกม อาร์เซนอล ชนะได้เพียง 5 นัด และตอนนี้พวกเขาก็อยู่อันดับท้ายของตาราง พรีเมียร์ลีก ซึ่งถือว่า บอร์ดบริหารกำลังโฟกัสเป็นพิเศษ

ข่าวหลายสำนักก็ได้ออกมาระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า บอร์ด ปืนใหญ่ กำลังทาบทาม มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี อดีตเฮดโค้ช ยูเวนตุส โดยได้มีการพูดคุยอย่างจริงจังหากว่า อาร์เตตา ถูกปลดออกจากตำแหน่ง อัลเลกรี ก็จะเข้ามารับงานทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีรายชื่อโค้ชมากประสบการณ์หลายคน ที่เข้ามาในลิสต์รายชื่อเช่นเดียวกัน แต่ดูเหมือนว่า ความเหมาะสมก็คงจะอยู่ที่ อัลเลกรี ในวัย 53 ปี เฮดโค้ชชาวอิตาลี ที่ ทีมปืนใหญ่ วางไว้ว่า ตัวเขาเองจะสามารถเข้ามาบัญชาการได้ตรงตามอุดมคติของบอร์ดบริหาร

สำหรับสถานการณ์ที่ยากลำบากของ อาร์เตตา ในตอนนี้ คงไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ การที่ดรอป โอซิล ไม่ให้ลงสนาม และการโยก โอบาเมยอง ออกมาเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย โดยที่ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าอย่าง ลากาแซต ไม่สามารถทำประตูให้กับทีมได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยสำคัญของหมากเกม อาร์เตตา ที่ส่งผลให้ อาร์เซนอล ทำผลงานไม่ได้ในฤดูนี้

Previous articleอดีตประธาน บาร์ซา เคยปฏิเสธเงิน 250 ล้านยูโร งูใหญ่ ขอซื้อ เมสซี สมัยไม่ดัง
Next articleเลียม เปิดใจ Oasis คงยากกลับมารียูเนียนกัน เคยเมินข้อเสนอร้อยล้านปอนด์