อดีตประธาน บาร์ซา เคยปฏิเสธเงิน 250 ล้านยูโร งูใหญ่ ขอซื้อ เมสซี สมัยไม่ดัง

11

เมสซี

โจน ลาปอร์ตา อดีตประธานสโมสร “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา ที่ลงสมัครชิงตำแหน่งในรอบนี้ เผยว่า เขาเคยตอบปฏิเสธข้อเสนอจำนวน 250 ล้านยูโร จาก “ งูใหญ่ ” อินเตอร์ มิลาน ที่เสนอขอซื้อตัว ลิโอเนล เมสซี ในช่วงปี 2006 พร้อมทั้งบอกอีกว่า หากชนะเลือกตั้งประธานสโมสร เขาจะคุยกับกองหน้าวัย 33 ปี ให้อยู่ค้าแข่งในถิ่น คัมป์นู ต่อไป

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ลาปอร์ตา อดีตประธานสโมสรของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองเคยตอบปฏิเสธข้อเสนอจาก อินเตอร์ มิลาน ทีมจาก เซเรีย อา อิตาลี ที่พร้อมซื้อตัว เมสซี ในราคา 250 ล้านยูโร (หรือประมาณ 9,250 ล้านบาท)

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ช่วงปี 2006 เมสซี ยังไม่ได้เป็นดาวดังเหมือนอย่างในวันนี้ เนื่องจากเขาเพิ่งลงสนามเล่นกับทีมชุดใหญ่ได้เพียง 2 ซีซันเท่านั้น แต่ทว่า เขากลับพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรวดเร็ว จนแฟนบอลทั่วโลกยกให้เขาเป็นนักเตะดีที่สุดในโลก

อดีตประธานของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” ออกมากล่าวว่า “ แฟนบอลคนไหนก็ตามที่รัก บาร์เซโลนา และต้องการให้ เมสซี อยู่เล่นกับทีมต่อไป ผมจะเป็นคนเดินเข้าไปคุยกับเขาเอง หากผมชนะการเลือกตั้งได้เป็นประธานสโมสร นักเตะแบบเขามีหลายสโมสรหยิบยื่นโอกาสให้เสมอ ”

“ ยกตัวอย่างปี 2006 โมรัตติ อดีตเจ้าของ อินเตอร์ มิลาน ยังเคยยื่นข้อเสนอให้ผมถึง 250 ล้านยูโร แต่ผมได้ตอบปฏิเสธไป โดยตอนนั้น พ่อของ เมสซี ถามว่า อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด และผมได้แนะนำเขาไปว่า ให้ลูกชายของคุณอยู่ค้าแข่งกับทีมต่อไป ”

Previous articleสื่อยก ผีแดง-ปืนใหญ่ มีลุ้นคว้า อีริคเซน หลัง มูรินโญ ปฏิเสธดึงกลับ สเปอร์ส
Next articleอัลเลกรี เป็นตัวเต็งรับหน้าที่บัญชา “ ปืน ”