ปิยบุตร ชื่นชมติ่งเกาหลีชาวไทย ชวนกันแก้ ม.32 หลังกรณี ลิซ่า กับ วิสกี้

33

ติ่งเกาหลี

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เผยแพร่ข้อเขียน ชวนแฟนคลับ “ลิซ่า” แฟนศิลปินดาราเกาหลี ร่วมหนุนแก้กฎหมาย “ห้ามโฆษณาเหล้า” พร้อมคลิปวิดีโอความยาว 2.39 นาที ซึ่งเกี่ยวกับการเชิญชวนให้ สนับสนุนแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32

นายปิยบุตรกล่าวว่า ข่าวของ ลิซ่า แบล็กพิงก์ ที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เครื่องดื่มวิสกี้ยี่ห้อดัง ลงข่าวทุกสำนัก และลิซ่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ดังที่คนไทยรู้จักดี เผลอแป๊บเดียวกรมควบคุมโรคให้ข่าวทันทีว่าจะตรวจสอบเพจ BLACKPINK Thailand ว่าเข้าข่ายหรือไม่ จากนั้นเพจของ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็สั่งสอน แนะแนวบรรดาแฟนคลับผู้สนับสนุนลิซ่าทันที

นายปิยบุตรกล่าวว่า คิดว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่แฟนคลับของคุณลิซ่าจะได้เห็นถึงปัญหาของการนำกฎหมาย ม.32 มาใช้ ถ้าเห็นปัญหาแล้ว มาร่วมกันสนับสนุน ร่วมกันรณรงค์แก้ไขปัญหานี้กัน เชื่อเหลือเกินว่าแฟนคลับศิลปินต่างชาติที่เป็นคนไทยนั้นมีพลังสูงมาก เห็นผ่านการซื้อป้ายโฆษณาบิลบอร์ด ซื้อป้ายโฆษณาสามล้อเครื่อง และเข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอยู่หลายครั้ง การชุมนุมตลอดปี 2563-2564 เราเห็นเขาอยู่หลายครั้งหลายหน

“ล่าสุดทราบว่ามีแฟนคลับศิลปินดารานักแสดงเกาหลีกลุ่มหนึ่งร่วมกันซื้ออาหารให้ผู้ชุมนุมม็อบชาวนาในตอนนี้ด้วย จะเห็นได้ว่าแฟนคลับศิลปินเกาหลี แฟนคลับคนไทย น้องๆ เยาวชนที่เป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลีมีจิตสำนึกในทางการเมือง มีจิตสำนักเพื่อประโยชน์ส่วนรวม มีจิตสำนึกในเรื่องสังคมมาก ดังนั้น เมื่อเห็นประเด็นปัญหาของ ม.32 แล้ว จึงอยากเชิญชวนให้ใช้พลังของทุกๆ คนมาร่วมกันสนับสนุนแก้ไขกฎหมาย ม.32 กัน” นายปิยบุตรกล่าว

Previous article“โอเด็ต” อดีตแฟนเก่าไฮโซปอ แฉพฤติกรรมตนคบกัน
Next articleลุงป้อม ยกผลงานที่ผ่านมา ดูแลคนกรุงเทพมาอย่างดี คุณภาพชีวิตดีขึ้น