กตัญญูส่งผลบุญ ประธานสภา อบต. ถูก 12 ล้านบาท

22

ประธานสภา อบต.

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความกตัญญูหลังจากที่ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หญิง ที่ตำบลตะเคียนทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกรางวัลใหญ่รับ 12 ล้านบาท กับการช่วยญาติพี่น้องที่เป็นแม่ค้าหาบเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งก็เป็นจังหวะที่เจ้าตัวเดินทางกลับไปป้อนข้าวแม่วัยชราที่นอนป่วยติดเตียง จึงได้ช่วยญาติซื้อ โดยที่ไม่ได้โฟกัสตัวเลข แต่หลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมา ก็รู้ว่าเจ้าตัวถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 12 ล้านบาท

นางรัชนี สุวรรณมณี อายุ 53 ปี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตะเคียนทอง อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 6 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 เลข 912307 งวดที่ 5 ชุดที่ 02 จำนวน 2 ใบ รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท พร้อมกับเหล่าบรรดาญาติพี่น้องที่ถูกรางวัลเล็กน้อย หรือแม้กระทั่งรางวัลใกล้เคียงอีกหลาย ทุกคนต่างก็อยู่รวมตัวกันที่บ้านของนางรัชนี หลังจากที่ครอบครัวใหญ่นี้ได้รับโชคดีจากญาติพี่น้องที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และได้ช่วยกันซื้อโดยที่นางรัชนีได้เล่าถึงเหตุการณ์ความโชคดีที่ได้รับโชคใหญ่ในงวดนี้ว่า

ในวันที่ตนได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 2 ใบนั้นก็เพราะว่าได้เดินทางกลับมาป้อนข้าวแม่ที่นอนป่วยติดเตียง ซึ่งแม่อยู่ในวัยชราอายุ 80 ปีช่วยตัวเองไม่ได้ ซึ่งตนและญาติก็เดินทางมารวมตัวกันเป็นเรื่องของปกติ ซึ่งทำเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว และในวันนั้นเป็นวันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลรัฐบาลประกาศคือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งญาติของตนเองเป็นผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และตนกับญาติ ๆ จึงได้ช่วยกันซื้อเพื่อที่จะให้ขายหมดแผง และไม่ได้มองถึงตัวเลขที่ชื่นชอบเพียงแค่ต้องการซื้อช่วยเท่านั้น

แต่หลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมา ก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 จนกระทั่งน้องสาวได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปตรวจ จึงรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบได้รับเงิน 12 ล้านบาท รีบวิ่งไปกอดแม่ที่นอนอยู่บนเตียง แล้วก็บอกว่าถูกสลากลางวัลที่ 1

Previous articleนักบาสดัง ยอมรับ FUT Champions ใน FIFA หินกว่าปะทะกับคู่แข่งบนคอร์ท NBA
Next articleดวงรายสัปดาห์ “ ราศีกรกฎ ” วันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2564