Sifu ปล่อยหนังสั้น 9 นาที โชว์กังฟูใช้คนแสดง โปรโมตโค้งสุดท้าย

97

Sifu เกมแอคชั่นใหม่สไตล์กังฟูที่มีคิวบู๊ดิบและเดือดแนว Beat ’em Up ที่เกมเมอร์และสื่อมวลชนจับตารอคอย ปล่อยคลิปโปรโมทช่วงสุดท้ายก่อนวางตลาดแบบจัดเต็ม เป็นหนังสั้นที่ใช้คนแสดงความยาว 9 นาทีออกมาเรียกน้ำย่อย

SloCap ทีมพัฒนาเกมที่เคยฝากผลงานไว้กับ Absolver เกมศิลปะป้องกันตัวเมื่อปี 2017 ได้จับมือร่วมกับ Christopher Clark Cowan ผู้ช่วยผู้กำกับจากภาพยนตร์บู๊ฟอร์มยักษ์เรื่อง The Witcher, The King's Man และ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ผลิตหนังสั้นความยาว 9 นาทีแบบใช้คนจริงแสดงเพื่อโปรโมตเกม Sifu โดยบอกเล่าเรื่องราวสั้น ๆ และแสดงศิลปะป้องกันตัวทั้งแบบมือเปล่าและใช้อาวุธ รวมถึงโชว์คิวบู๊พอหอมปากหอมคอ

Sifu เป็นเกมแอคชั่นผจญภัยมุมมองบุคคลที่สามแนว Beat ’em Up พัฒนาและเผยแพร่โดย Sloclap บริษัทในประเทศฝรั่งเศส กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2022 บนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4 และ PlayStation 5

Sifu เป็นเกมที่สื่อมวลชนกล่าวถึงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่เกมเมอร์สายบู๊สุดระห่ำก็เฝ้ารอสัมผัสประสบการณ์อย่างใจจดจ่อ โดยเป็นเกมโหมด Single Player ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังกังฟูหลายเรื่อง คิวบู๊ทั้งดิบและดุเดือดไม่ว่าจะเป็นต่อสู้มือเปล่าหรืออาวุธที่สามารถหยิบฉวยสิ่งของเครื่องใช้หรือสภาพแวดล้อมรอบตัวมาจัดการบดขยี้คู่ต่อสู้เช่น ใช้ไม้เบสบอล ผลักศัตรูตกบันไดหรือโยนออกจากระเบียง เป็นต้น

หนังสั้น

แต่ระบบเด่นของเกม Sifu ที่ได้รับการสนใจมากเป็นพิเศษคือ ตัวละครจะแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังการตายและฟื้นคืนชีพขึ้นมา ขณะที่อายุก็เพิ่มขึ้นตามเช่นกัน ซึ่งหากพลาดท่าตายหลายครั้งเกินไปก็จะทำให้เกมโอเวอร์ นั่นเป็นที่มาของสโลแกนเกมว่า “ชีวิตเดียวพอหรือเปล่าสำหรับกังฟู”

Sifu เป็นเรื่องราวของนักเรียนวิชากังฟหนุ่ม ที่ต้องออกมาล่าฆาตกรที่สังหารสมาชิกในครอบครัวแบบเหี้ยมโหด เขาต้องผจญภัยเดินหน้าบนเส้นทางชีวิตแบบโดดเดี่ยว ไร้เพื่อนและพันธมิตรแต่มากมายด้วยศัตรู เขาต้องใช้ทักษะวิชากังฟูและจี้ ซึ่งเป็นเครื่องรางวิเศษ เพื่อฆ่าศัตรูและสืบทอดเกียรติยศแห่งครอบครัว

Previous articleFar Cry 6 ปล่อยส่วนเสริมใหม่ Joseph Seed วายร้ายจากภาคที่ 5
Next articleเยอรมนีเข้มงวด Dying Light 2 เซ็นเซอร์ฉากรุนแรง ห้ามเล่นโหมดหลายคนนอกโซน