เยอรมนีเข้มงวด Dying Light 2 เซ็นเซอร์ฉากรุนแรง ห้ามเล่นโหมดหลายคนนอกโซน

56

ฉากรุนแรง

ถ้าไม่นับสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศที่ปกครองระบอบสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสต์ เยอรมนีเป็นหนึ่งในโลกเสรีที่เข้มงวดกวดขันเนื้อหาของวิดีโอเกมในระดับค่อนข้างสูง โดยล่าสุด Dying Light ภาคที่ 2 โดนเซ็นเซอร์เนื้อหาที่มีความรุนแรงประเภทเลือดสาด และไม่สามารถเล่นโหมด Multiplayer ร่วมกับผู้เล่นนอกโซนเยอรมนีได้

Heise Online สื่อเกมของประเทศเยอรมนี ได้รายงานข่าวว่า เกม Dying Light 2: Stay Human โซนเยอรมนี ซึ่งเพิ่งออกจำหน่ายเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการเซ็นเซอร์เนื้อหารุนแรงด้วยการไม่โชว์ Gore เช่น การตัดศีรษะหรือตัดร่างกายส่วนต่าง ๆ ของตัวละคร ขณะที่โหมด Multiplayer แบบ Co-op สามารถเล่นได้กับผู้เล่นในพื้นที่เดียวกันเท่านั้น

Dying Light: 2 Stay Human เป็นเกม RPG แนวแอ็คชั่นสยองขวัญเอาตัวรอด พัฒนาและเผยแพร่โดยบริษัท Techland เป็นภาคต่อของ Dying Light เมื่อปี 2015 วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2022 สำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S ขณะที่เวอร์ชั่น Nintendo Switch อยู่ระหว่างกระบวนการพัฒนา

ตัวแทนฝ่ายโฆษกของ Techland ออกมาให้รายละเอียดกับสื่อ Heise Online ว่า ทีมงานจำเป็นต้องเซ็นเตอร์ความรุนแรงและดัดแปลงระบบการเล่นบางส่วนเพื่อให้ตัวเกมสามารถวางจำหน่ายได้ในประเทศเยอรมนี ทั้งนี้เนื่องจาก USK หรือ Unterhaltungssoftware Selbstkontrolle ซึ่งเป็นองค์กรที่รับผิดชอบด้านการจัดเรตวิดีโอเกม ไม่รับรองการวางตลาดของ Dying Light: 2 Stay Human เวอร์ชั่น Uncut

เนื้อหาใน Dying Light: 2 Stay Human เกิดขึ้นหลังภาคแรก 15 ปี ซึ่งเกิดเรื่องสยองขวัญซอมบี้จำนวนมหาศาลฟื้นคืนชีพขึ้นมาในเมือง Harran โดยภาคนี้มีตัวละครใหม่ Aiden Caldwall ที่มีทักษะพิเศษ Parkour เดินเหินกระโดดวิ่งปืนป่ายด้วยตัวเปล่าอย่างคล่องแคล่วบนหน้าผา กำแพง สไลด์ และสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เพื่อตามหาน้องสาวที่หายตัวไปใน Villedor เมืองที่พึ่งสุดท้ายของมนุษย์ปกติบนโลกใบนี้

ทั้งนี้ตัวเกมได้รับคะแนนรีวิวก่อนวางจำหน่ายค่อนข้างดีจากสื่อหลายสำนักอย่างเช่น Game Informer ให้คะแนนสูงถึง 9.5/10 และ IGN ให้คะแนน 7/10

Previous articleSifu ปล่อยหนังสั้น 9 นาที โชว์กังฟูใช้คนแสดง โปรโมตโค้งสุดท้าย
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “กรกฎ,สิงห์,กันย์” วันที่ 8 – 14 ก.พ. 2565