EA จับมือ Respawn ซุ่มพัฒนา 3 เกมใหม่ Star Wars

60

EA

ขายดีขายแป๊กบ้างก็ยังออกมาเรื่อย ๆ สำหรับแฟรนไชส์เกมจากตำนานหนังไซไฟระดับโลก Star Wars ล่าสุดมีข่าวว่า Electronic Ars หรือ EA กำลังแอบซุ่มจับมือ Respawn Entertainment เพื่อพัฒนาเกมใหม่ออกมาถึง 3 เกม

เชื่อหรือไม่ว่ามีวิดีโอเกมกว่า 100 เกมที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Star Wars แฟรนไชส์ภาพยนตร์ไซไฟระดับตำนานที่ออกฉายภาคแรกเมื่อปี 1977 รวมถึงเวอร์ชั่นที่ครอสโอเวอร์กับแฟรนไชส์อื่น ๆ อย่าง Lego, Angry Birds, Disney, The Sims, Minecraft และ Roblox

เกม Star Wars ยังได้รับการพัฒนาให้เล่นบนแพลตฟอร์มมากมาย ย้อนกลับไปยังเครื่อง Apple II, Atari 2600, Famicom, NES, SNES, Nintendo 64, Sega Master System, Sega Dreamcast, Game Gear และ GameCube ซึ่งเกมเมอร์รุ่นหลังอาจเคยแค่สัมผัสด้วยตาจากภาพบนอินเตอร์เน็ต

บรรพบุรุษของแฟรนไชส์เกมสงครามแห่งดวงดาวคือ Star Wars: The Empire Strikes Back ซึ่งเป็นเกมแนว scrolling shooter ออกแบบโดย Rex Bradford ภายใต้การพัฒนาของ Parker Brothers ออกมา 2 เวอร์ชั่นคือ Atari 2600 ในปี 1982 ตามด้วย Intellivision ในปี 1983

ส่วนเกมใหม่สุดคือ Star Wars: Squadrons 2020 เป็นเกมแนว space combat พัฒนาโดย Motive Studios และมี EA จัดจำหน่าย เริ่มปล่อยสู่ตลาดในเดือนตุลาคม 2020 สำหรับ PC, Xbox One และ PlayStation 4 ก่อนลงให้กับ Xbox Series X/S อีก 2 เดือนต่อมา

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า EA กำลังพัฒนา 3 เกมใหม่ของแฟรนไชส์ Star Wars ด้วยการร่วมมือกับ Respawn Entertainment ที่เคยฝากฝีมือไว้กับเกม Apex Legends, Titanfall และ Star Wars Jedi: Fallen Order โดยโปรเจกต์แรกเป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยในซีรี่ส์ Star Wars Jedi และมี Stig Asmussen รับตำแหน่งผู้กำกับของเกมเช่นเดิม ทำให้อาจเป็นภาค 2 ของ Star Wars Jedi: Fallen Order หรือเกมใหม่ที่ยึดโยงกับเนื้อหาในจักรวาลแห่งนี้

โปรเจกต์ที่ 2 เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 อยู่ภายใต้การกำกับเกมของ Peter Hirschmann ซึ่งเคยกุมบังเหียนเกมระดับตำนาน Medal of Honor และ Star Wars Empire at War: Forces of Corruption จึงเชื่อว่าเกมใหม่นี้จะต้องมีเรื่องราวของสมรภูมิรบที่เข้มข้นจริงจังแน่นอน

โปรเจกต์ที่ 3 เป็นเกมแนววางแผนการรบ อยู่ภายใต้การดูแลของ Bit Reactor สตูดิโอใหม่ ซึ่งประกอบด้วยบุคลาการมากฝีมือที่เคยสร้างสรรค์เกม XCOM และ Civilization

Previous articleยุติบทบาทเฮดโค้ช 15 ปี! เพย์ตัน แถลงอำลา เซนต์ส
Next articleNintendo Switch ยอดขายตลอดกาลพุ่งแซง PS1 ตามไล่บี้ PS4