Death Stranding เทียบได้กับหนังฮิต “ขนระห่ำไปบี้นรก” เวอร์ชั่นเกม

36

ขนระห่ำไปบี้นรก

Hideo Kojima ชื่อนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้มากความ เขาเป็นหนึ่งในเทพแห่งวงการเกม ผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถทั้งหน้าที่ดีไซเนอร์ นักเขียน ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ ที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จของ Metal Gear, Snatcher, Policenauts, Zone of the Enders และ Death Stranding

ในส่วนของ Death Stranding เกมแอคชั่นใน Open-world ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและออกมาเมื่อปี 2019 สำหรับ PlayStation 4 เพิ่งปล่อยเวอร์ชั่น Director’s Cut เป็นเกมรูปแบบ Enhanced สำหรับ PlayStation 5 เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา โดยมีการปรับปรุงระบบ เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ และอัปเกรดกราฟิกให้สวยงามสมจริงขึ้น

Death Stranding เป็นชื่อเรียกปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติในโลกอนาคตที่ฝนและหิมะสามารถเร่งเวลาอายุได้ ส่งผลให้วิญญรณจากปรโลกได้ปรากฏตัวในโลก และทำลายมนุษย์จนเกือบสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ ผู้เล่นจะรับบทเป็น Sam Porter Bridges ยอดนักส่งพัสดุ คล้ายกับ Frank Martin (รับบทโดย Jason Statham) ในหนังแอคชั่น-ธริลเลอร์เรื่อง The Transporter หรือชื่อไทย “ขนระห่ำไปบี้นรก”

Sam Porter Bridges ได้รับคำสั่งจากแม่บุญธรรมที่เป็นถึงประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ให้ไปช่วยเหลือ Amelie พี่สาวของเขา ที่โดนกลุ่มก่อการร้าย Homo Demens จับกุมและกักขังไว้ พร้อมภารกิจที่ใหญ่กว่าคือเชื่อมต่อส่วนต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกาให้เป็นอาณาจักรหนึ่งเดียวอีกครั้ง

Death Stranding เปรียบเสมือนหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ดี ๆ เรื่องหนึ่งทีเดียว นอกจากเนื้อหาโหมด Sci-fi ที่จัดเต็มและซับซ้อนแล้ว ยังมีภาค Drama ที่เรียกน้ำตาไหลรินออกมา แถมตัวละครยังได้เสียงพากย์จากนักแสดงอีกด้วย

ในส่วนของเกมเพลย์ ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจคือการส่งพัสดุให้ถึงปลายทางอย่างปลอดภัยและทันเวลา ซึ่งจะได้รับแก็ตเจ็ตเจ๋ง ๆ ช่วยให้เล่นเกมสะดวกขึ้น ระหว่างเส้นทางการนำส่งของยังมีอุปสรรคหิน ๆ ที่ท้าทายอย่างคาดไม่ถึง รวมถึงภูมิประเทศที่อันตราย จึงต้องมีการวางแผนเส้นทางและเตรียมอุปกรณ์จำเป็นให้รอบคอบ

แม้เป็นเกมแนวแอคชั่นแต่ Death Stranding ไม่ได้เน้นการต่อสู้ระบบ Combat ที่มันส์เร้าใจ แต่เหมาะกับผู้ชอบเกมเพลย์สบาย ๆ แอคชั่นพอหอมปากหอมคอ มีการลอบเร้นแฝงตัว จัดการกับ Inventory ดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องและกราฟิกที่สวยงาม ซึ่งรันบนเครื่อง PS4 และ PS5 ได้ลื่นไหลมาก

ต้องบอกว่า Death Stranding เป็นเกมลางเนื้อชอบลางยา บางคนชอบ บางคนไม่ แต่ผลงานของมือเทพอย่าง Hideo Kojima เกมเมอร์ควรหามาลองประสบการณ์ด้วยตัวเองสักครั้ง

Previous articleคาวบอยส์ ฟลูทีมหลังถอนชื่อ 2 ผู้เล่นหลักออกจากบัญชี (โควิด)
Next articleAssassin’s Creed รวมฮิตปรมาจารย์มือสังหาร Ezio ลงเครื่อง Switch