Resident Evil 3 ฉบับ Fan-made คืนชีพพื้นที่หอนาฬิกา

84

หอนาฬิกา

Resident Evil 3: Director's Cut แม้ไม่ใช่ผลงานอย่างเป็นทางการจากบริษัทพัฒนาเกม CAPCOM แต่เป็นฝีมือการสร้างสรรค์แนว Fan-made ก็เรียกสามารถเสียงฮือฮาจากแฟนคลับแนวสยองขวัญได้ทันทีจากการเปิดตัวสู่โลกไซเบอร์เมื่อหลายเดือนก่อน

Resident Evil 3: Director's Cut เป็นเกมภาค Fan-made จากฝีมือของผู้ใช้งานที่มีนามแฝงว่า RE3_Remaster ที่นำคอนเทนต์ที่ถูกตัดออกจาก Resident Evil 3 ฉบับ Remake เมื่อปีที่แล้ว โดยนำมาสร้างใหม่ด้วยเครื่องมือกราฟิกอันทรงพลังอย่าง Unreal Engine 5

สำหรับ Resident Evil 3 เวอร์ชัน Remake สามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox ONE และ PC ผ่านร้านค้า Steam โดยภาคนี้เล่าเรื่องราวของ Jill Valentine ตัวละครเอกจากเกมภาคแรกที่ยังคงติดอยู่ในเมือง Raccoon City ซึ่งเธอจะต้องฝ่าดงซอมบีเพื่อหาทางหลบหนีก่อนที่เมืองจะถูกปรมาณูทำลาย ภายในชุดยังมี Resident Evil: Resistance เกมออนไลน์ในรูปแบบ 4v1 ด้วย

ทางด้าน RE3_Remaster ยังไม่ได้ออกมาประกาศกำหนดวัน และช่วงเวลาที่จะปล่อย Resident Evil 3: Director's Cut ให้แฟนเกมดาวน์โหลด แต่ยังมีการปล่อยข้อมูลออกมาสร้างสีสันให้กับแฟนคลับของเกมซีรีส์ Resident Evil อย่างต่อเนื่อง รวมถึงล่าสุดมีการเปิดตัวสกรีนช็อตใหม่ให้ชมเป็นตัวอย่างของพื้นที่หอนาฬิกา

ในตัวเกม Resident Evil 3 เวอร์ชัน Remake ตัดได้พื้นที่หอนาฬิกาออกจนเหลือเพียงพื้นที่ด้านหน้าให้ผู้เล่นเห็นเพียงหอนาฬิกาไกล ๆ เท่านั้น รอบนี้พื้นที่ดังกล่าวได้กลับมาสู่ตัวเกมอีกครั้ง นอกจากนี้ยังจะพบห้องโถงใหญ่ที่มีเลย์เอาต์เหมือนภาค PS1 การตกแต่งเข็มทิศบนพื้นและโต๊ะขนาดใหญ่ข้างบันได หลังคากระจกทรงโดม และพื้นลายตารางหมากรุก เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 5 จึงสร้างภาพกราฟิกออกมาได้ดูสวยงาม สมจริง และดูทันสมัยขึ้นมา

Previous articlePayday 3 พาตะลุย New York City แต่ต้องรออีก 2 ปี
Next articleแก้เคล็ด ราศีเมษ! เงินเข้ากระเป๋า ทะลุทันที