ผู้อำนวยการสร้างเกม Overwatch ทั้งสองภาค ประกาศลาออกจาก Blizzard

26

Bloomberg สื่อใหญ่จากต่างประเทศรายงานข่าว Chacko Sonny ผู้อำนวยการสร้างเกม Overwatch ทั้งสองภาค ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างรู้สึกเสียใจกันอย่างมาก

Overwatch

Chacko Sonny ผู้อำนวยการสร้างเกม Overwatch ได้ประกาศลาออกจากทีมงาน Blizzard Entertainment อย่างเป็นทางการหลังจากทำงานมานานกว่า 3 ปี และมีส่วนร่วมกับความสำเร็จมากมายภายในบริษัท

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Chacko Sonny ไม่ได้ออกมาให้เหตุผลว่าทำไมเขาจึงตัดสินใจลาออก แต่อ้างจากข้อมูลของพนักงานภายในบริษัทคนหนึ่งกล่าวว่า Chacko Sonny เป็นบุคคลที่น่านับถือมาก ๆ ใน Blizzard Entertainment และไม่มีข้อกล่าวหาใด ๆ ทั้งนั้น

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ Activision Blizzard ถูกพนักงานภายในบริษัทออกมาแฉว่า ภายในองค์กรมีการล่วงละเมิดทางเพศ และการเลือกปฏิบัติหลายครั้ง ทำให้พนักงานระดับสูงหลายคนถูกสอบปากคำจากตำรวจอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็น J. Allen Brack ประธานบริษัท, Louis Barriga, Jesse McCree และ Jonathan LeCraft ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นหัวเรือใหญ่ในการพัฒนาเกม Diablo IV

ก่อนหน้านี้ Claire Hart หัวหน้าทีมกฎหมายของ Activision Blizzard ได้ลาออกด้วยเหมือนกัน ทำให้ปัจจุบันบริษัทเสียบุคลากรสำคัญเป็นจำนวนมาก

แน่นอนการตัดสินใจลาออกของ Chacko Sonny ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกม Overwatch 2 ที่จะเปิดวางจำหน่ายในอนาคต ขณะเดียวกันคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ SEC ได้ดำเนินการสอบสวน Activision Blizzard อีกด้วย

สำหรับ Activision Blizzard ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Call of Duty : Black Ops, Shanghai, Skylanders Spyro's Adventure, Prototype, Tony Hawk's Pro Skater, Crash : Mind over Mutant, Quake 4, Blur, DOOM, Pitfall และ Spider-Man : Web of Shadows

Previous articleปีกนอก “ ก็อดวิน ” ชี้ “ บัคคาเนียร์ส ” อุ่นใจมี “ เบรดี ” ลงสนาม
Next articleแฟนงง “ เลเกอร์ส ” ปล่อยผู้เล่นทีมสำรองซบ “ เน็ตส์ ” ลุย เอ็นบีเอ