Starfield ลือจำกัดให้เล่นแบบ Exclusive เฉพาะบน PC และ Xbox

125

Xbox

Starfield จะกลายเป็นเกม Exclusive หลังจากล่าสุดมีการเปิดเผยว่า Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการของนักพัฒนาเกม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Starfield หนึ่งในเกมตะลุยอวกาศที่ได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลก จะเปิดให้บริการแบบ Exclusive เฉพาะ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) กับ Xbox เท่านั้นและยังไม่มีการยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกเมื่อไหร่

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Jeff Grubb นักข่าวคนดังของสื่อ GamesBeat ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ทาง Starfield จะเป็นเกมแบบ Exclusive และลงให้เฉพาะกับ PC กับ Xbox เท่านั้น ทำให้เหล่าบรรดาสาวกเครื่องเล่นเกม PlayStation 4, PlayStation 5, และ Google Stadia ต่างต้องรอคอยกันอย่างไม่มีกำหนด

นักข่าวคนดังกล่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า Starfield จะมีระบบ Cross-Gen คือสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ เช่น PlayStation 4 เล่นกับ Xbox One หรือไม่ก็เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S ให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างแน่นอนทันทีที่ตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทาง

ทั้งนี้หลังจากที่ Bethesda และ ZeniMax Media ถูก Microsoft บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เข้าซื้อกิจการ ทำให้หลายคนเชื่อว่า Starfield จะไม่เปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ นอกเหนือจาก PC และXbox อย่างแน่นอน ซึ่งคงต้องติดตามข่าวต่อไปว่า เกมดังกล่าวจะเป็นแบบ Exclusive นานขนาดไหน

อย่างไรก็ตาม Starfield ยังไม่มีแผนเปิดจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ซึ่งมีข่าวมาลือมาว่าเกมดังกล่าวจะเปิดตัวให้ทุกคนได้ทราบกันอีกครั้งในงาน E3 2021 ที่จะจัดขึ้นแบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน 2021 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ Jason Schreier นักข่าวดังของสำนักข่าวใหญ่ Bloomberg ได้ออกมายืนยันว่าเกม Starfield จะไม่มีทางเปิดให้เล่นในช่วงปลายปี 2021 แน่นอน แต่คาดว่าจะกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากถ้าหากเปิดวางจำหน่ายทันเวลาในช่วงหน้าร้อนปี 2022

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ฟูแล่ม (พรีเมียร์ลีก)
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ไบรจ์ตัน 3-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)