Dying Light 2 กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตหลังซีอีโอบริหารแบบเผด็จการ

168

เผด็จการ

หลังจากเปิดตัวให้แฟนเกมทุกคนตื่นเต้นไปได้ไม่นาน ล่าสุดดูเหมือนสถานการณ์ของวิดีโอเกม Dying Light 2 จะเริ่มน่าเป็นห่วงขึ้นมาทุกที

เดิมที Dying Light 2 มีกำหนดวางจำหน่ายในปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยตอนนี้มีรายงานมาว่า สถานะของเกมกำลังถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้หลายคนเชื่อว่าอาจมาจากความเผด็จการของ Pawel Marchewka ซีอีโอของบริษัท ที่ทำให้เกมมีการพัฒนาล่าช้า นอกเหนือจากอุปสรรคจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แถมพวกเขายังต้องเสีย Pawel Selinger มือเขียนบทระดับตำนาน ที่ทำงานกับสตูดิโอมานานกว่า 20 ปี

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การบริหารของ Pawel Marchewka ในรูปแบบอัตตาธิปไตย (เอาตัวเองเป็นหลัก) ส่งผลให้เกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ที่ปรึกษาจากภายนอก หรือการขาดประสบการณ์ในวงการอุตสาหกรรมวิดีโอเกม

ที่สำคัญยังมีการสั่งให้ใช้เทคโนโลยีของตัวเองในการสร้างเกมเท่านั้น (นักพัฒนาบางคนออกมาเปิดเผยว่า Dying Light ภาคก่อนนั้นใช้ Chrome Engine) โดยหลังจากวางจำหน่าย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาในตอนนั้นได้มีการเสนอให้ภาคสองของเกมนี้ใช้เครื่องมือ Unreal Engine สำหรับการพัฒนา แต่สุดท้ายก็ถูก Pawel Marchewka ปัดตกไป และยืนยันว่าต้องใช้ Chrome Engine เท่านั้น

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของ Pawel Marchewka ทำให้ทุกคนผิดหวังอย่างมากเนื่องจากเทคโนโลยีของพวกเขาไม่สามารถทำให้การพัฒนาเร็วขึ้น

Dying Light 2 เป็นภาคต่อของ Dying Light ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2015 โดยเป็นวิดีโอเกมแนวสวมบทบาทแอ็คชันสยองขวัญเอาชีวิตรอด ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Techland สำหรับภาค 2 นี้ คาดว่าจะวางจำหน่ายสำหรับ Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X / S

Previous articleCyberpunk 2077 ขอเวลาเพิ่มเพื่อพัฒนา Patch 1.2 ให้สมบูรณ์ที่สุด
Next articleNarita Boy เกม 2D ย้อนบรรยากาศยุค 80 วางจำหน่ายสิ้นเดือนมีนาคม