“ แอน สิเรียม ” รำลึกความหลังครั้งหนึ่งเคยเป็นคนไร้สัญชาติ

367

คนไร้สัญชาติ

ถือเป็นอีกหนึ่งดารานักแสดงพิธีกรคนดังที่เคยถูกบูลลีหรือโดนดูถูกมากมายในชีวิต สำหรับ แอน – สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเธอเคยเปิดเผยว่า เธอมีอดีตในวัยเด็กที่ไม่น่าจดจำนักกับการเป็นลูกครึ่ง ที่ดูเหมือนว่าสังคมในเวลานั้นจะไม่ยอมรับในตัวเธอ

ในครั้งนี้ “ แอน สิเรียม ” ได้เล่าถึงหลากหลายเรื่องราวที่เคยทำให้เธอต้องเสียใจมาอย่างมากมายว่า

“ คนในยุคนั้นก็จะมองว่าคุณแม่เรานอกรีต เพราะว่าไปแต่งงานกับชาวต่างชาติ คุณพ่อเป็นทหารอเมริกันในยุคสงครามเวียดนาม แล้วคุณพ่อก็กลับประเทศไป ตอนนั้นไม่อยากเป็นลูกครึ่งเลย ทำไมถึงมีกระ ทำไมหน้าตาไม่เหมือนชาวบ้านเขา ไม่ชอบเลยอยากหน้าตาเป็นคนไทย ก็นานอยู่กว่าจะปรับตัวได้ค่ะ ”

“ ไม่ค่อยเล่าให้ใครฟังเท่าไหร่เรื่องนี้ คือตอนที่คุณแม่แต่งงานกับคุณพ่อ เขาก็จดทะเบียนกันถูกต้องนะคะ แล้วพอดีว่าทางนั้นเขาเขียนมาว่าไม่มีสัญชาติ เขียนว่าคุณพ่อสัญชาติอเมริกัน คุณแม่สัญชาติไทย ”

“ แต่พอเขียนถึงลูก เขียนว่าไม่มีสัญชาติ ดังนั้นถ้าใครเห็นบัตรประชาชนแอน จะเห็นว่าเป็นตัวเลขนำหน้าขึ้นต้นด้วยเลข 5 ตั้งแต่เด็กไม่มีบัตรประชาชนเลย จนกระทั่งแอนเป็นดาราเล่นละครแล้วด้วยนะ จนได้ไปเจอกับคุณหญิงประณีตศิลป์ ท่านก็เอ็นดูแอน ท่านเลยช่วยพาไปเดินเรื่องจนได้บัตรประชาชนมาค่ะ ”

“ โชคดีที่เป็นคนคิดบวก แอนเป็นคนที่ Positive Thinking นะ มองในแง่บวกสำหรับชีวิตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงาน หลาย ๆ คนก็จะพูดว่าเป็นผู้หญิงที่ผ่านสามี แต่งงาน 2 ครั้ง 3 ครั้งอะไรแบบนี้ เรื่องข่าวเยอะแยะมากมาย เรื่องลูก เป็นข่าวในเชิงลบทั้งหมด ซึ่งมันก็ไม่ได้เป็นความทรงจำที่ดีสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง ”

Previous article“ เบรนแดน เฟรเซอร์ ” เผยถึงความไม่แน่นอนในวงการหนังฮอลลีวูด
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-0 อาร์เซน่อล (ฟุตบอลกระชับมิตร)