A Sound of Thunder (2005) โลกล้านปีรวมกับชีวิตปัจจุบัน กลายเป็นหายนะ

565

หายนะ

สำหรับไดโนเสาร์หรือสิ่งมีชีวิตในล้านปีก่อนยังคงเป็นสิ่งที่มนุษย์ต่างสงสัยและอยากทราบถึงปริศนาเหล่านี้ แต่ถ้าหากว่าเราสามารถสร้างเครื่องย้อนเวลาเพื่อกลับไปอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ มันคงจะเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน แต่ทว่าหากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เราหวัง ก็จะเปรียบเสมือนกับที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ที่ชื่อว่า A Sound of Thunder

A Sound of Thunder (2015) หรือในชื่อไทยว่า “ 2054 เจาะไดโนเสาร์โลกล้านปี ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มบริษัททางวิทยาศาสตร์ที่ทดลองสร้างเครื่องย้อนเวลาไปยังอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดึกดำบรรพ์ที่ยังคงมีไดโนเสาร์และสิ่งมีชีวิตมากมายอาศัยอยู่ในเวลานั้น ซึ่งโครงการของพวกเขาก็สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างดี โดยมี ทราวิส ชายหนุ่มผู้มีความสามารถในด้านการต่อสู้โดยการยิงปืนไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำ เป็นผู้นำทัพในการเดินทางย้อนเวลากลับไปยังโลกล้านปี

แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเริ่มไปได้ด้วยดีจนกระทั่งพวกเขาสามารถจัดทัวร์กลุ่มเล็ก ๆ ในการพาเหล่าคนมีเงินหรือพวกเศรษฐีที่ต้องการย้อนเวลาไปท่องเที่ยวในโลกล้านปีได้สำเร็จ

แต่ทว่าเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเครื่องย้อนเวลาเกิดมีปัญหาอย่างรุนแรง ทำให้โลกล้านปีเชื่อมเข้ากับโลกในยุคปัจจุบันได้ ซึ่งนั่นกลับกลายเป็นหายนะที่เขาและโลกจะต้องเผชิญกับสิ่งมีชีวิตในยุคดังกล่าวกับสถานที่ในปัจจุบัน

ทำให้พวกเขาต้องหาทางที่จะส่งสิ่งมีชีวิตพวกนี้กลับไปยังอดีตให้ได้ ก่อนที่พวกมันจะทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ในปัจจุบันจนสูญสิ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง A South of Thunder ในแง่บวก หนังเติมเต็มจินตนาการในโลกล้านปีของมนุษย์ได้น่าสนใจ ทั้งตัวเนื้อเรื่องรวมไปถึงความน่ากลัวหากมนุษย์ต้องอยู่อาศัยกับสัตว์ดึกดำบรรพ์

ในแง่ลบ นี่คือหนังเกรดต่ำอย่างแท้จริงโดยเฉพาะภาพกราฟิกที่ดูไม่สมจริงแล้ว ทำออกมาให้หลายฉากดูตลก และเนื้อหาหลายจุดก็ยังคงเบาบางมาก

Previous articleแพท พาวเวอร์แพท วอนอย่าตำหนิ แพท ณปภา
Next articleผู้กำกับ The Falcon and the Winter Soldier ชมจิตวิทยา “ ไฟกี ” กระตุ้นทีมงาน