The Exorcist ตำนานหนังผี เตรียมสร้างภาค 6 หลังว่างเว้นหนึ่งทศวรรษครึ่ง

194

หนังผี

หากกล่าวถึงหนังผีระดับมีคุณภาพสักเรื่อง หนึ่งในนั้นที่ยังคงเป็นที่พูดถึงกันจนถึงปัจจุบันนี้อย่าง The Exorcist ภาพยนตร์สยองขวัญซึ่งถือได้ว่าเป็นหนังระดับตำนานที่ออกฉายเมื่อปี 1973 กำกับโดย วิลเลียม ฟรีดกิน ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากได้ทั้งในเรื่องคำวิจารณ์และรายได้

The Exorcist (1973) กลายเป็นภาพยนตร์หนังสยองขวัญที่ติดเรท R ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 สาขา และทำรายได้มากที่สุดตลอดกาล จนกระทั่งมาถูกโค่นแชมป์ลงโดยหนังเรื่อง It ในปี 2017

แต่ประเด็นที่น่าสนใจมากกกว่านั้นคือ The Exorcist ได้มีเสียงร่ำลือมาว่ามีผีเข้ามาแสดงด้วยจริง ๆ และหลังจากจบก็ได้มีคนในกองถ่ายเสียชีวิตจริง ตายไปไม่กี่วันหลังอุบัติเหตุปริศนา

แม้ The Exorcist จะมีภาคต่อตามมาไม่ว่าจะเป็น Exorcist II : The Heretic ในปี 1977 แต่ก็ไม่ค่อยได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีนักและไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนที่ The Exorcist       III หรือภาค 3 จะออกฉายปี 1990 ที่กำกับโดย ปีเตอร์ แบลตตี คราวนี้ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำยอดฮิตที่เกิดในยุคนั้นจนถึงยุตนี้ที่เรียกว่า Jump Scare หรือที่คนไทยมักจะเรียกว่าฉากผีทำให้ตกใจ

The Exorcist ยังสร้างตามมาอีกสองภาคได้แก่ Exorcist : The Beginning ในปี 2004 กำกับโดย เรนนี ฮาร์ลิน และ Dominion : Prequel to the Exorcist  ในปี 2005 กำกับโดย พอล ชแรเดอร์ แต่ภาค 4-5 ดังกล่าวก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

แต่หลังจากที่ห่างหายไปนานประมาณหนึ่งทศวรรษครึ่ง ล่าสุด The Exorcist เตรียมกลับมาทำในภาคที่ 6 อีกครั้ง โดยจะได้ผู้กำกับอย่าง เดวิด กอร์ดอน กรีน ผู้ที่ปลุกปั้นหนังสยองขวัญฆ่ากันเลือดสาดอย่าง Halloween ให้ประสบความสำเร็จเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าความคาดหวังของผู้ชมในครั้งนี้คงจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากกับผู้กำกับฝีมือดีรายนี้ ที่จะมาปลุกปั้นหนังผีระดับตำนานให้กลับมาหลอกหลอนในยุคปัจจุบันอีกครั้ง

Previous articleถึง “ เต่างอย ” จะหงอยแต่เลขดังท้ายปีเกลี้ยงแผง
Next articleThe Lost World (1997) ถึงเวลาไดโนเสาร์บุกเมือง