“หนุ่ย อำพล” ฉะเพื่อนร่วงวงไมโคร ก่อนลบทิ้ง

77

เกิดอะไรขึ้นกับนักร้องดัง “หนุ่ย อำพล ลำพูน” ที่ออกมาโพสต์เดือดถึงเพื่อนร่วมวงว่า อย่าตอแหล ก่อนที่โพสต์จะถูกลบทิ้ง

ล่าสุด “หนุ่ย อำพล” โพสต์ถึงเพื่อนร่วมวงไมโครว่า “เรื่องจริงไม่นิยมพูด ชอบพูดเรื่องสวยๆ เรื่องงามๆ เนื้อหาช่างมัน มึงเลือกพูด กูให้เกียรติเพราะความเป็นเพื่อน แต่มันตอแxลไอ้สัx อย่าตอแxล กูจะอ้วก วันหนึ่ง กูบอก โจ คีย์บอร์ดเอทีม ไม่ตอบโจทย์ อยากได้ บอยไมโคร กลับมาเล่น เพราะบอยเข้าใจในเพลงไมโครมากกว่า แต่บอยไม่เอามึง กบ เพราะบอยบอกว่า มึงดูถูกเรื่องศาสนาอิสลาม ที่เขาศรัทธา กูพยายามปรับความเข้าใจ หวังว่าความเป็นเพื่อนจะสามารถปรับความเข้าใจกันได้

แต่บอยบอก ไม่สามารถปรับความเข้าใจได้ ไม่ยอมเผาผีกับมึง พระเจ้าคือความเชื่อ กูต้องเงียบ เพราะเข้าใจบอยเรื่องความเชื่อความศรัทธา แต่กูรักที่จะร้องเพลงและเล่นคอนเสิร์ตต่อไปเพราะกูไม่มีศาสนา กูเลยตั้งใจมุ่งสร้างทีมดนตรีที่กูชอบ ที่กูเชื่อในศักยภาพและมีฝีมือ และเมื่อมาถึงวันหนึ่งที่มึงสองคนหันมาจูบปากกัน กูก็ไม่สามารถทิ้งมือกีตาร์คนหนึ่ง ที่มีฝีมือที่ช่วยเริ่มสร้างทีมใหม่ และมีความจริงใจในการร่วมงานแบบถ่มถุยเxยๆ ได้

คนทุกคนที่เล่นดนตรีเป็นอาชีพนั้นมีตัวตน อย่าเอาเสื้อเกาะคำว่า ไมโคร มาเป็นเกราะกำบังเพื่อสร้างรายได้ หรือเสริมสร้างสิ่งที่มึงไม่ได้ทุ่มเทใส่ใจกับมัน กูไม่ชอบ เพราะกูคือ 1 ใน 6 ของไมโคร อย่าใช้คำว่าไมโครเพื่อเงิน เพราะพวกมึงได้มันมามากเกินพอแล้ว จงรักษามัน เพราะไมโคร เกิดขึ้นมาเพราะครูเพลง เพราะคนฟัง เพราะศรัทธา”

Previous article“รัศมีแข” ระบายความในใจ กลัวคนรังเกียจ
Next articleไฮไลท์คลิปบอล เชลซี 0-0 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)