“ชิปปี้ ศิรินทร์” เผยเคยป่วยซึมเศร้าเพราะเลิกแฟน

490

หลังจากที่ออกมาเปิดตัวว่าหัวใจตอนนี้ไม่ว่าง “ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์” นักแสดงสาวยังได้ออกมาเผยผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม” ถึงเรื่องอาการป่วยโรคซึมเศร้าที่ไม่มีใครรู้

ล่าสุด “ชิปปี้ ศิรินทร์” มาเป็นแขกรับเชิญในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมเผยถึงอาการป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งทางเจ้าตัวได้เผยว่า ตอนแรกเราไม่รู้เลยว่าทำไมเราถึงเป็น แค่รู้สึกผิดตลอดเวลาว่าทำไมเราถึงเศร้า คือเวลาคนเราเศร้า แต่รู้ใช่ไหมคะว่าทำไมเราถึงเศร้า แต่คนที่เป็นโรคนี้จะไม่ค่อยรู้ว่าเราเป็นโรคนี้เมื่อไหร่ แต่เราแค่รู้สึกว่าทำไมเราต้องเศร้า ทำไมทำอะไรก็เศร้าหรือปกติเวลาที่เราทำอะไรแล้วมีความสุข

แต่เวลาเราออกกำลังกายหรือดูซีรีส์แล้วมีความสุขมันกลับไม่สุขและสนุกเหมือนเมื่อก่อน รู้สึกว่ามันผิดปกติแล้ว คนอะไรมันจะเศร้าได้ตลอดเวลา เท่าที่จำได้หนูร้องไห้ 4 ชั่วโมงติดทุกวันเลย และรู้สึกว่าไม่อยากออกจากบ้านด้วย อยู่ในที่ของตัวเองจึงไม่อยากเจอใครแต่ถามว่าออกได้ไหมก็ออกได้ เพียงแต่ว่าแค่ไม่อยากเจอเพื่อน ไม่อยากเจอใคร และไม่อยากให้ใครเห็นว่าเรามีความสุขต่อหน้าคนอื่น เพราะมันเหนื่อย

ซึ่งเราเป็นแบบนี้มาประมาณปีครึ่ง สันนิษฐานว่ามันเกิดจากความเครียดที่เราเลิกกับแฟนในตอนนั้น และเหมือนความเครียดเป็นสารเคมีในสมองมันไม่บาลานซ์กัน ทำให้อารมณ์และความรู้สึกของเราเป็นไปในทางซึมเศร้า รักษาด้วยการทานยาทุกวันเพื่อปรับสารเคมี ดีที่เราเป็นคนคิดบวก ไม่นานเราก็หาย

Previous articleไฮไลท์คลิปบอล สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-2 อาร์เซน่อล (ฟุตบอล ยูโรป้าลีก)
Next article“แน็ก ชาลี” โพสต์ไว้อาลัย “ครูกิจ” ครูฝึกการบิน