บุ๋ม ปนัดดา ปัดทำงานนายกฯ และไม่เล่นการเมือง

125

พิธีกรชื่อดัง “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้วยังทำงานให้กับสังคม จนครม.แต่งตั้งเป็นคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ โดยเป็นตัวแทนฐานะสื่อมวลชน แต่หลายคนเข้าใจผิดว่าทำงานให้กับ

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการทำงานกับกระทรวงสาธารณสุขว่า ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการทรงคุณวุฒิควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ ซึ่งรายชื่อที่ ครม. ประกาศออกมานั้นรวมรายชื่อของคณะกรรมการหลายๆคณะ เช่น การศึกษา ปฏิรูปที่ดิน ซึ่งตนเป็นตัวแทนจากกลุ่มเยาวชนกลุ่มหนึ่งเขาเห็นการทำงานของเราเลยอยากให้เรามเป็นกระบอกเสียงเพื่อไม่ให้เยาวชนเข้าสู่การสูบบุหรี่เร็วก่อนวัยอันควร

ตนเห็นว่าบุหรี่เป็นต้นเหตุนำไปสู่อย่างอื่นตามมา เลยส่งชื่อตนเข้าไปในฐานสื่อมวลชน แล้วถูกส่งต่อไปยังกระทรวงสาธารณสุข ทางคุณอนุทินคงเห็นการทำงานเมื่อโควิด แต่ตนไม่ได้ไปทำงานกับท่านนายกฯ เพียงแต่ ครม.เป็นผู้ประกาศรายชื่อเท่านั้นเอง และหลายคนคิดว่าเข้าพรรคการเมือง ยืนยันว่าไม่ใช่ ตนก็จะเกี่ยวข้องกับการวิจัยเกี่ยวกับยาสูบว่า ยาสูบแบบนี้ทำไมแพง ทำไมถึงใช้มาตราการนี้ หรือทำไมบุหรี่ไฟฟ้าไม่ถูกกฏหมาย คือเอาทั้งเรื่องบวกและลบมาแจงให้ทุกคนฟัง

ทั้งนี้แล้วแต่คุณจะตัดสินใจสูบหรือไม่ ส่วนเยาวชนอย่าเพิ่งเข้ามาสูบ ตนทำงานแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2546 เป็นกรรมาธิการ คณะกรรมาธิการพาณิชย์และอุตสาหกรรมของวุฒิสภาชิก ต่อมาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ บินไปเซ็นสัญญาเอ็มโอยูถึงบราซิล และล่าสุดเป็นกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฏหมายข่มขืน ตนอยากเอาความรู้มาทำงานเพื่อชาติ แต่ก็ยังถูกตอนกฏหมายข่มขืนว่าทำงานไม่ตรงกับสายที่เรียน แต่คนเรามีความตั้งใจและศึกษาเพิ่มเติม เราก็ทำได้

Previous article“กลอยใจ” ชี้แจงเรื่องจริง พร้อมขอโทษ “ดิว อริสรา”
Next articleดิว อริสรา ไม่คิดฟ้องเพจหมาป่วยเชื่อเวรกรรมมีจริง