ศิลปินเจ้าของภาพวาด ยันไม่ได้ร่วมงานกับพิมรี่พาย

152

เกิดดราม่าจนได้ เมื่อมีภาพวาดของศิลปิน ปั๋น ดริสา เข้าไปอยู่ในMVเพลงใหม่ “ออกไป” ของ พิมรี่พาย ตอนนี้มียอดชมไปกว่า 6 ล้านวิวแล้ว ทางด้านปั๋น ดริสา ออกมาแจ้งว่าไม่ได้รับการติดต่อว่าจะใช้ผลงานตนเองและไม่ได้ร่วมงานแต่อย่างไร

ล่าสุด ปั๋น ดริสา เจ้าของภาพวาดvอกมาโพสต์ว่า “สวัสดีค่ะ ล่าสุดมีคนถามเข้ามาเยอะว่าปั๋นร่วมงานกับคุณพิมรี่พายในเพลงใหม่รึเปล่า เพราะเห็นภาพวาดปั๋นในเพลง คำตอบคือ ไม่ได้ร่วมงานและไม่ได้รับการติดต่อขอใช้ผลงานใด ๆ นะคะ คิดว่าน่าจะมีความผิดพลาดจากการจัดเซ็ตถ่ายงานจากทีมอาร์ตของคุณพิม ตอนนี้กำลังให้ ผจก ช่วยติดต่ออยู่ ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยมาคอมเมนต์บอก ถ้าไม่ส่งรูปให้ดูเราคงไม่เห็นเพราะมันไม่กี่วินาทีจริง ๆ อยากสอบถามเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มีความรู้ค่ะว่าแบบนี้ปั๋นควรทำอย่างไรได้บ้างคะ”

 

ต่อมาทาง ปั่น ดริสา ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มว่าตนได้ติดต่อไปยังทีมงานของพิมรี่พาย และได้พูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว คาดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากทีมงานฝ่ายผลิตที่ทางคุณพิมจ้าง ที่นำมาภาพของปั๋นมาใช้โดยยังไม่ได้ขออนุญาต และยังลงข้อมูลอีกว่า ภาพนี้ไม่ได้ขาย เป็นผลงานวาดภาพสีน้ำมันบนกระดาษ แต่ที่ปรากฏในในเพลงเป็นภาพอยู่บนเฟรมผ้าใบ นั้นคือการที่มีคนนำภาพผลงานไปพิมพ์ลงบนเฟรม ซึ่งกฎหมายลิขสิทธิ์ให้ความคุ้มครองงานสร้างสรรค์งานศิลปกรรม โดยที่ผลงานไม่ต้องมีลายน้ำ ลายเซ็น หรือจดลิขสิทธิ์คะ

Previous article“ กอล์ฟ อัครนันท์ ” ช่วยเหลือชาวกาญจนบุรี ตอบแทนจังหวัดบ้านเกิด
Next articleแพรว คณิตกุล ส่งต่อกำลังใจ ไม่มีปัญหาใดอยู่กับเรานาน