ตูน-ก้อย สวมชุดไทย จูงมือเข้ารับน้ำพระพุทธมนต์

195

ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดี เช้านี้ ว่าที่เจ้าบ่าว ตูน-อาทิวราห์ จูงมือว่าที่เจ้าสาว ก้อย-รัชวิน ได้เข้าเฝ้ากรอบขอพรรับน้ำพระพุทธมนต์จาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อความเป็นสิริมงคลสูงสุดกับคู่ชีวิต ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

สำหรับชุดไทยที่ทั้งคู่ใช้ในสำหรับเข้าเฝ้าพระสังฆราช เป็นผ้าไหมที่ได้รับขึ้นทะเบียนกับกรมหม่อนไหมโดยได้รับตราสัญลักษณ์นกยูงทองพระราชทานฯ โดยทางสาวก้อยได้ร่วมออกแบบด้วย เป็นผ้าไหมยกดิ้นใหญ่ลำพูนขึ้นมาใหม่ และใช้ชื่อลายผ้าไหมผื้นนี้ว่า “รัชวิน” ชุดของเจ้าสาว เป็นชุดไทย บรมพิมาณ และยังประยุกต์เป็นชุดไทยศิวาลัยได้ด้วยการเพิ่มสไบ ชุดปักด้วยด้วยคริสตัลสวาลอฟสกี้แท้ รวมมูลค่าชุดก็ 300,000 บาท

ส่วนว่าที่เจ้าบ่าวอย่างหนุ่มตูน ก็มาในลุคชุดสูทสีเทา เน้นความเรียบหรู ดูโก้ ไม่มีดีเทลอะไรเยอะแยะ ซึ่งเข้ากับบุคคลิกของหนุ่มตูนเป็นอย่างมาก ให้อารมณ์ของหนุ่มมาดนุ่ม อบอุ่น แต่ความเรียบง่ายของชุดก็แฝงได้ด้วยความเชื่อและความเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากเทคไทและผ้าเช็คหน้าที่ใช้นั้นมาจากผ้าไหมที่ผ่านการทอจากผืนเดียวกับที่ช่างใช้ตัดชุดสูทชุดนี้ และเป็นผ้าไหมผืนเดียวกันกับที่ใช้ตัดชุดไทยของว่าที่เจ้าสาว ก้อย ซึ่งเป็นความเชื่อมากแต่โบราณที่คนไทยมักปฏิบัติตามกันมาก หากการตัดชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วยผ้าไหมที่ทอด้วยผ้าผืนเดียวกัน จะช่วยให้คู่บ่าว-สาวคู่นั้นรักกันยืนยาวรักกันตราบชั่วนิรันดร์

Previous articleเดือดนิตยสาร “ Vogue อิตาลี ” เย้ยคนเกาหลีใต้ บ้าศัลยกรรม
Next articleน้อย วงพรู ส่งเพลง “เพื่อนเอ๋ย” ให้กลุ่มเยาวชนชุมนุมทางการเมือง