เดือดนิตยสาร “ Vogue อิตาลี ” เย้ยคนเกาหลีใต้ บ้าศัลยกรรม

28

เสพติดการศัลยกรรม

กลายเป็นปัญหาระหว่างประเทศไปแล้ว เมื่อชาวเน็ตของประเทศเกาหลีใต้ แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากเมื่อนิตยสาร Vogue ของเวอร์ชันอิตาลี ที่ได้เขียนบทความเชิงขบขันแดกดันคนเกาหลีใต้ว่า เสพติดการศัลยกรรม จนทำให้ล่าสุด เหล่าโซเชียลในแดนโสมขาว ต่างรับไม่ได้ในเรื่องนี้ และออกมาวิจารณ์อย่างหนักถึงสื่อแฟชันชื่อดังระดับโลกแห่งประเทศอิตาลี ที่ได้เขียนเรื่องราวเชิงลบในครั้งนี้

เรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นหลังจากที่ Vogue ของอิตาลี ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับความงามในประเทศเกาหลีใต้ โดยมีประเด็นสำคัญที่เปิดเผยว่า คนเกาหลีใต้เสพติดการศัลยกรรมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเนื้อหาในส่วนที่ว่า

“ นี่คือประเทศตลาด ประเทศนี้ ทุกคนหมกมุ่นในเรื่องรูปร่างหน้าตา และเป็นประเทศที่สรรหาความสมบูรณ์แบบอย่างไม่มีวันที่สิ้นสุด อาจเป็นไปได้ว่า พวกเขาถูกแบบแผนจารีตประเพณีควบคุมอย่างเข้มงวดจนเกินไป จึงทำให้พวกเขาต้องแสดงออกทางด้านอื่น และไม่ยอมแพ้ต่อเรื่องหน้าตาในสังคม ”

พร้อมกันนี้ Vogue ฉบับอิตาลี ยังพูดเหน็บแนมอีกว่า ผู้หญิงเกาหลีใต้ มักจะต้องรีบตื่นนอนก่อนสามีอยู่เสมอ เพราะพวกเธอกลัวเป็นอย่างมาก ที่สามีจะได้เห็นหน้าสด เพราะนั่นคือ ความลับของพวกเธอ พร้อมกันนี้ นิตยสาร Vogue อิตาลี ยังได้ลงภาพของผู้หญิงเกาหลีใต้ ที่ถูกพันร่างไว้หลังทำศัลยกรรมเสร็จ

เรื่องดังกล่าว ก่อให้เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก และได้มีความเห็นต่าง ๆ นานามากมายในโลกโซเชียลของประเทศเกาหลีใต้ โดยมีตัวอย่างเช่น

“ ฉันจะฟ้องร้องพวกเขาได้ที่ไหนบ้าง ”

“ พวกเขาเขียนบทความเหล่านี้หลังจากที่ดูซีรีส์เกาหลีใต้จบไปแค่นั้นเองหรอ ”

“ นี่มันคือ เรื่องในแง่ลบมาก ๆ นะ พวกเขาดูถูกคนเกาหลีใต้ และเห็นว่า มันเป็นเรื่องตลกขบขัน ”

“ พวกเขาไม่รู้อะไรเลย แต่พวกเขาดูถูกคนเกาหลีใต้ นั่นเป็นเรื่องที่แย่ที่สุด ”

Previous article เกม FIFA21 ไอเดียเลิศ ส่ง “ ดัว ลิปา ” เป็นนักฟุตบอลใหม่
Next articleตูน-ก้อย สวมชุดไทย จูงมือเข้ารับน้ำพระพุทธมนต์