ครั้งแรกในชีวิต มดดำ คชาภา ทำบุญกฐินร่วมกับคุณพ่อ สุชาติ

149

มดดำ คชาภา พิธีกรปากจัด ที่ชอบมูเตลูไปทุกๆที่ และชอบเดินสายทำบุญไปยังวัดต่างๆร่วมกับเพื่อนในวงการ แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้มดดำถึงกับอึ้ง เซอร์ไพรส์สุดๆ ที่ได้มาทำบุญวัดเดียวกับพ่อตนเอง โดยที่ไม่เคยรู้มาก่อนด้วยซ้ำ จึงยิ่งทำให้เชื่อและนับถือ พรานบุญ วัดยางใหญ่มากยิ่งขึ้น

ล่าสุดมดดำ คชาภา ตันเจริญ ได้มีโอกาสร่วมทำบุญทอดกฐิน กับคุณพ่อ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้เป็นประธานในพิธี ในงานทอดกฐินลอยฟ้ามหาทานบารมีที่วัดยางใหญ่ (ตาพรานบุญ) จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมดดำเปิดใจว่า “ตั้งแต่เกิดมาเป็นครั้งแรกที่ได้ไปทอดกฐินกับพ่อที่วัดนี้ บางเรื่องไม่มีคำอธิบาย ไม่เคยได้ทำบุญทอดกฐินกับพ่อเลยในช่วงชีวิตไม่คเยเลยจริงๆ ทำบุญกับคนทุกคน เว้นพ่อตนเอง ในที่สุดที่สภาให้พ่อมาเป็นเจ้าภาพ พ่อต้องมาทอดกฐินวัดยางใหญ่ โดยพ่อไม่รู้เลยว่าเรานับถือและศรัทธาวัดนี้มาก เพราะวัดนี้อยู่กไกลถึงนครศรีธรรมราช อีกอย่างเราศรัทธาวัดนี้ได้ยังไงพ่อไม่เคยรู้มาก่อน ในที่สุดมองหน้ากันแล้วก็งง คนที่อยู่กับเราถึงกับงง เพราะวัดยางใหญ่นี้มีอะไรที่เป็นไป ไม่มีทางได้เกิดขึ้นในชีวิตมากมาย จนมันเกิดขึ้นได้ไงวะ จากแค่ถ่ายรายการมูไนท์จนเป็นวัดที่เวลาเราติดขัดหรือมีปัญหาอะไรวัดนี้คือวัดที่ต้องไป เจ้าวัดยางใหญ่ พระพุทธรูปในโบสถ์และพรานบุญมีอยู่จริง”


 

View this post on Instagram

 

ตั้งแต่เกิดมา เป็นครั้งแรกที่ได้ไปทอดกฐินกับพ่อที่วัดนี้ บางเรื่องก็ไม่มีคำอธิบายไม่เคยได้ทำบุญทอดกฐินกับพ่อเลย ในช่วงชีวิตไม่เคยเลยจริงๆ ทำบุญมากับคนทุกคน เว้นพ่อตัวเอง ในที่สุดที่สภาให้พ่อมาเป็นเจ้าภาพ พ่อต้องมาทอดกฐินวัดยางใหญ่ โดยพ่อไม่รู้เลย ว่าเรานับถือและศรัทธาวัดนี้มาก เพราะ วัดนี้อยู่ไกลถึงนครศรีธรรมราช อีกอย่างเราศรัทธาวัดนี้ได้ยังไงพ่อไม่เคยรู้มาก่อน ในที่สุด มองหน้ากันแล้วก็งง คนที่อยู่กับเราถึงก็งง เพราะวัดยางใหญ่นี้มีอะไรที่เป็นไปไม่มีทางได้เกิดขึ้นในชีวิตมากมาย จนมันเกิดขึ้นได้ไงวะ จากแค่ถ่ายรายการมูไนท์จนเป็นวัดที่เวลาเราติดขัดหรือมีปัญหาอะไร วัดนี้คือ วัดที่ต้องไป เจ้าวัดยางใหญ่ พระพุทธรูปในโบสถ์ และ พรานบุญมีอยู่จริง

A post shared by moddamkachapa 159 (@moddamkachapa) on

Previous articleคลอดแล้ว ลูกชายคนแรกของ เบนซ์ พรชิตา – มิค บรมวุฒิ น้องเปรม
Next articleไทย เตรียมวิดีโอคอลล์ ถกความคืบหน้ากับ ญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก