ไทย เตรียมวิดีโอคอลล์ ถกความคืบหน้ากับ ญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก

80

บิ๊กต้อม

“ บิ๊กต้อม ” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิก “ โตเกียว เกมส์ 2020 ” ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะมีการประชุม วิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ เกี่ยวกับการจัดแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ปี 2021 ในวันที่ 29 ตุลาคม นี้ เพื่อเป็นการอัพเดทความคืบหน้า และสถานการณ์ล่าสุด ของทั้งเจ้าภาพ รวมไปถึงประเทศไทย

“ บิ๊กต้อม ” ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคมนี้ จะเป็นคิวของประเทศไทย ที่จะต้องร่วมประชุมวิดีโอคอลล์ทางไกลกับทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งเเน่นอนว่า ก็จะมีการอัพเดทในเรื่องของสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ไทย รวมทั้งที่ญี่ปุ่น รวมไปถึงโควตาการควอลิฟายด์ จำนวนเจ้าหน้าที่เเละนักกีฬาของไทยในเบื้องต้น ที่จะเดินทางไปทำการเเข่งขันที่ญี่ปุ่น ”

สำหรับกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 32 จะมีการจัดการแข่งขันขึ้นในประเทศญี่ปุ่นโดยใช้ชื่อว่า โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม 2021 โดยก่อนหน้านี้ตามกำหนดการเดิม โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ จะต้องจัดในช่วงเวลาเดียวกันนี้ในปี 2020 แต่ด้วยภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ทำให้ทุกอย่างต้องเลื่อนออกไป

ในขณะนี้ ทีมชาติไทย ที่ได้โควต้าเข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ในครั้งนี้ มีจำนวน 15 คนแล้ว ในขณะที่นักกีฬาในกลุ่มที่อยู่ในรอบควอลิฟายด์ โอลิมปิก และอยู่ในเกณฑ์ที่มีโอกาสได้ไปร่วมการแข่งขัน โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ขณะนี้ น่าจะมีแน่นอนแล้วถึง 23 คน ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ตั้งเป้าไว้ว่า จะต้องมีนักกีฬาจากประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยในมหกรรมแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้ประมาณ 45 คน

Previous articleครั้งแรกในชีวิต มดดำ คชาภา ทำบุญกฐินร่วมกับคุณพ่อ สุชาติ
Next articleสวนสนุก Universal Beijing Resort พร้อมเปิดตัวปี 2021