สุดเศร้า งานพระราชทานเพลิงศพ แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี

248

แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 63 วันนี้ 13 ก.ย 63 ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ โดย หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล เป็นประทานในพิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้

ก่อนจะเริ่มพิธีการต่างๆ ทางครอบครัวได้เปิดใจกับสื่อมวลชน โดยพ่อรองกล่าวว่า “วันนี้ส่งแม่วันสุดท้ายแล้ว สภาพจิตใจตอนนี้ยังคงเหมือนเดิม ยอมรับว่าตัวเองเป๋มาก ดีที่มีลูกหลาน” “ตอนนี้ก็พยายามคิดว่า ทั้งพ่อ ยุ้ย และหลานๆ ก็พยายามทำให้ดีที่สุดที่จะทำเพื่อแม่ได้ และทุกวันนี้ที่เห็นรูปแม่ทุมก็ยังพูดเสมอว่า “พ่อรักแม่ที่สุด” ส่วนเรื่องที่หลายคนเป็นห่วงพ่อนั้น ขอขอบคุณมาก ขอบคุณทุกำลังใจที่ให้กับครอบครัว ตอนนี้อาการทุกอย่างก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ตอนนั้นที่วูบเพราะไม่ได้พักผ่อน ทุกวันนี้บอกตัวเองว่าเข้มแข็ง แต่ถึงเวลาก็ไม่รู้ เวลานี้ต้องบอกตามตรงว่าอ่อนแอกว่าใคร ลูกจะเป็นฝ่ายที่เข้มแข็ง ทั้งนี้รู้สึกปลาบปลื้ม ที่ทางครอบครัวของเรานั้น มีคนเมตตา และเป็นกำลังใจให้เราอย่างดีเสมอมา “

ส่วนยุ้ย-ปัทมวรรณ กล่าวต่อว่า “ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ได้รับกำลังใจจากทุกคนที่มาร่วมไว้อาลัยให้คุณแม่ แต่พอหลังจากงานจบก็คงจะหวิวนิดนึง และคงให้กำลังใจกันครอบครัว ส่วนการเตรียมงานก็จะยากนิดนึง เพราว่ามันไม่ได้คิดอะไรมาก่อน ส่วนตัวนั้นเป็นคนที่สวิตช์ปิดๆเปิดๆ กำลังใจดีขึ้นประมาณหนึ่ง แต่ถ้าบางช่วงสวิตช์มันไม่โอเคมันจะร้องไห้ได้ เวลาเห็นรูปคุณแม่ก็จะรู้สึกไม่ค่อยดี คิดถึงท่าน เลือกที่จะไม่มองรูปคุณแม่ แค่ตอนนี้รู้สึกว่าท่านอยู่วในหัวใจ และตอนนี้ก็ดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด”

ภายในงานยุ้ย ยังได้ขับร้องเพลง “ความทรงจำ” แสดงความรักความอาลัยต่อแม่ทุม ก่อนที่จะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 18.20 น.

Previous article“หน่อง ธนา” ตอบชัดคุยกับเธอคนเดียว “แพรวา”
Next article“แหม่ม คัทลียา” เปิดใจสามีล้มละลายไม่เกี่ยวกับตน