เลอบรอน เจมส์ คว้ารางวัล MVP หลังพา เลเกอร์ส ครองแชมป์ NBA 2020

233

เลเกอร์ส

จบลงไปแล้วกับศึกยัดห่วงบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2020 ที่ถึงแม้จะมีปัญหาจากสภาวะโรคระบาด จนทำให้การแข่งขันต้องมีการเลื่อนออกไป และสุดท้ายต้องมาแข่งขันกันที่ ดิสนีย์ เวิลด์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และ ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ก็กลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ ไมอามี ฮีต ในเกมที่ 6 ไปได้ด้วยสกอร์ 106-93 คะแนน ปิดซีรีส์ชนะไป 4 ต่อ 2 เกม

และคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดนี้ก็คือ เลอบรอน เจมส์ ที่เขาทำ ทริปเปิล ดับเบิล 28 แต้ม 14 รีบาวน์ และ 10 แอสซิสต์ และนี่ถือเป็นการทำสถิติ ทริปเปิล ดับเบิล ในรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ ถึง 11 ครั้งอีกด้วย

ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ทำให้ตัวเขาได้คว้ารางวัล MVP ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นครั้งที่ 4 จากการเล่นบาสเกตบอลอาชีพ 17 ปีเต็มของเขา เป็นรองเพียงแค่ ไมเคิล จอร์แดน ที่เคยทำได้ถึง 6 ครั้งเท่านั้น ในการคว้ารางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่า ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ภายหลังจบเกม เจมส์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมขอบคุณทุก ๆ คน และผมต้องให้เครดิตด้วยความเคารพอย่างยิ่ง เช่นเดียวกันกับทุก ๆ คนในทีม ที่สมควรได้รับเกียรตินี้เป็นอย่างมาก ผมประทับใจมากที่ได้คว้าแชมป์ เอ็นบีเอ อีกครั้งหลังจากที่ต้องรอมาตั้งแต่ปี 2018 ”

“ ผู้จัดการทั่วไปของทีมอย่าง ร็อบ เพลินกา ก็ต้องขอบคุณเขาด้วยเช่นกัน รวมไปถึง โค้ช แฟรงค์ โวเกิล ก็ต้องได้รับความเคารพในเรื่องนี้ ผมขอแสดงความเคารพทุกคนจากใจ ”

นอกจาก เลเกอร์ส ที่ได้เป็นแชมป์ เอ็นบีเอ ครั้งแรกในรอบ 10 ปีแล้วหลังจากที่พวกเขาเคยทำได้ในปี 2010 ซึ่งในครั้งนี้ เจมส์ ยังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ 4 สมัย และการเป็นนักบาสเกตบอลคนแรก ที่พา 3 ทีมได้แชมป์ เอ็นบีเอ ไม่ว่าจะเป็นทีมที่เขาเคยเล่นอย่าง ไมอามี ฮีต และ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

Previous articleซื้อไส้กรอกชีสมาติดบ้านเอาไว้ ทำเมนูมื้อเที่ยงอะไรดีนะ
Next articleเจลีก แจงเหตุผลยอดแข้งเวียดนาม ปฏิเสธเล่นในญี่ปุ่น