ปลูก “ดอกไม้มงคล” เพื่อเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ

172

เสริมดวงชะตา

คนเราทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมปลูกดอกไม้ไว้ตามที่พักอาศัย ไม่เพียงบ้านเรือนที่มีพื้นที่กว้างขวางเท่านั้น หลายคนที่อยู่ในอาณาเขตแคบกว่าอย่างทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม หรือกระทั่งห้องเช่าที่พอมีระเบียงยื่นออกไปรับแสงแดง ก็ชอบปลูกดอกไม้ใหญ่น้อยเช่นกัน เพื่อความสบายใจ มองเห็นแล้วสบายตา แต่สำหรับคนไทยแล้ว ยังมีความเชื่อเรื่องดอกไม้มงคลในการเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นด้านต่าง ๆ

ดาวเรือง

เป็นดอกไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วชีวิตจะมีความเจริญรุ่งเรืองตามชื่อดอกไม้ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และอื่น ๆ สำหรับพ่อค้าแม่ขายยังเชื่อว่า ดาวเรืองเป็นดอกไม้เรียกทรัพย์อีกด้วย

ดอกเข็ม

เป็นดอกไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วจะมีสติปัญญาแหลมคมเฉลียวฉลาด มีความแตกฉานในสาขาวิชาต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความรู้ และวันครูแห่งชาติ

ดอกกุหลาบ

เป็นดอกไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ ให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง และยังทำให้มีสง่าราศีอีกด้วย โดยเป็นสัญลักษณแห่งความรัก

ดอกเบญจมาศ

เป็นดอกไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วช่วยเสริมดวงชะตาเรื่องโชคลาภ ดึงดูดเรื่องราวดี ๆ เข้ามาสู่ชีวิต และยังหมายถึงการมีชีวิตยืนยาว โดยดอกเบญจมาศแต่ละสียังมีความหมายเฉพาะตัวอีกด้วย เช่น สีเหลือง หมายถึงโชคดี

ดอกจำปี

เป็นดอกไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วจะเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต มีความเจริญก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่รักใคร่ของผู้ใหญ่หรือหัวหน้า

ดอกบานไม่รู้โรย

เป็นดอกไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วจะเสริมดวงชะตาเรื่องความรักความสัมพันธ์ ไม่เพียงความรักของคู่สมรสเท่านั้น ยังรวมถึงความรักใคร่กลมเกลียวของสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย โดยเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคงยืนยง

Previous articleดอกไม้ถูกโฉลกประจำวันเกิดของคนทั้งเจ็ด
Next articleวิธีเพิ่มบุญให้ตัวเองด้วย “บุญกิริยาวัตถุ 10” (ตอนที่ 1)