ดอกไม้ถูกโฉลกประจำวันเกิดของคนทั้งเจ็ด

45

วันเกิด

ดอกไม้นอกจากให้ความสดชื่นสบายตาสบายใจด้วยกลิ่นหอมและภาพลักษณ์ที่สวยงามแล้ว คนไทยยังเชื่อกันว่า การปลูกดอกไม้ยังช่วยเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ ด้วยอย่างเช่น ดอกดาวเรือง ปลูกแล้วชีวิตจะมีความเจริญรุ่งเรืองทั้งการงาน การเงิน ความรัก สำหรับผู้ทำอาชีพค้าแข้ง ดอกดาวเรืองยังช่วยเรียกทรัพย์อีกด้วย

คนไทยยังมีความเชื่อเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างดอกไม้กับวันเกิด ช่วยเสริมดวงชะตาประจำวันเกิดให้ชีวิตพบความสุขสมหวัง ความเจริญก้าวหน้า ได้รับโชคดีโชคลาภ คล้ายกับเป็นดอกไม้ที่ถูกโฉลกนั่นเอง บางครั้งยังแสดงถึงความเป็นตัวตนอีกด้วย โดยตามตำราโบราณ ดอกไม้ประจำวันเกิดของผู้เกิดแต่ละวันมีดังต่อไปนี้

คนเกิดวันอาทิตย์

ดอกทานตะวันสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของพลัง สามารถเติบโตรับแสงตะวัน ทนทานต่อแดดและฝน ทำให้คนเกิดคนอาทิตย์มีความแข็งแกร่ง สามารถรับมือกับอุปสรรคและปัญหาต่าง ๆ

คนเกิดวันจันทร์

ดอกมะลิสีขาว เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ทำให้คนเกิดวันจันทร์เป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยความรักความเมตตาและมักถึงจิตใจของบุคคลอื่นอยู่เสมอ

คนเกิดวันอังคาร

ดอกกุหลาบสีชมพู เป็นสีประจำวันเกิด แสดงความเป็นตัวตนของคนเกิดวันพุธได้ดี เป็นผู้เปี่ยมไปด้วยความสุขกายสบายใจ มีความภาคภูมิใจในตัวเอง

คนเกิดวันพุธ

ดอกบัวสีขาว สื่อถึงความบริสุทธิ์ จิตใจที่สงบดีงามผ่องใส เป็นคนที่มีความเมตตากรุณา เห็นอกเห็นใจผู้อื่น

คนเกิดวันพฤหัสบดี

ดอกกุหลาบสีเหลือง สื่อถึงความมีเสน่ห์ จนบางครั้งกลายเป็นคนเจ้าชู้ รักง่ายเบื่อเร็ว จึงเชื่อกันว่า หากปลูกต้นโสนหรือต้นราชพฤกษ์จะช่วยดูแลปกป้องคนเกิดวันนี้

คนเกิดวันศุกร์

ดอกไวโอเลต ดอกลาเวนเดอร์ เป็นอีกคนที่ค่อนข้างมีเสน่ห์ แต่เป็นไปในทางช่วยให้มีผู้คนเข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูล

คนเกิดวันเสาร์

ดอกลิลลี่สีขาว สื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ แสดงถึงความจริงใจ เข้ากับบุคลิกของคนเกิดวันนี้ที่ค่อนข้างจริงจังกับความรัก ทำให้อาจรักคนยาก แต่รักแล้วรักยืนยาว

Previous articleศิลปินมังงะดัง “Fairy Tail” แย้มทำเกมอินดี้แนวผจญภัยไขปริศนา
Next articleปลูก “ดอกไม้มงคล” เพื่อเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ