ความเชื่อเรื่องการเสริมดวงชะตาด้วยการปิดทององค์พระพุทธรูป

24

พระพุทธรูป

การทำบุญไหว้พระตามวัดหรือสถานที่ต่าง ๆ ขั้นตอนสุดท้ายที่มักกระทำกันคือการปิดทองที่องค์พระพุทธรูปหรือรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ต่าง ๆ ที่ได้รับการนับถือศรัทธา ซึ่งอานิสงส์ของการปิดทองโดยทั่วไปคือ ช่วยเสริมดวงชะตาเรื่องเงินทองทรัพย์สมบัติ รวมถึงอาชีพการงานและประกอบธุรกิจที่เจริญก้าวหน้า

สำหรับการปิดทองนั้น ยังมีความเชื่อด้วยว่า ตำแหน่งขององค์พระที่ปิดทองนั้น ส่งผลต่อดวงชะตาที่แตกต่างกัน ดังนั้นใครปรารถนาให้ชีวิตดีขึ้นทางด้านไหนเป็นพิเศษ ก็ให้ปิดทองตรงนั้น

ทั้งนี้ยังมีคำแนะนำเพิ่มเติมว่า ควรตั้งจิตอธิฐานด้วยความสงบขณะปิดทององค์พระด้วยประโยคว่า “ ด้วยอานิสงส์แห่งการปิดทองนี้ ขอให้ข้าพเจ้าได้เติมเต็มสิ่งดี ๆ ที่ยังไม่เต็มให้บริบูรณ์ ”

หรือถ้าต้องปิดทองทับทองของคนอื่น ให้ตั้งจิตอธิษฐานว่า “ การใดใดที่เป็นสิ่งดีงาม ที่สมบูรณ์แล้ว ขอให้ข้าพเจ้าได้ทำให้สมบูรณ์ยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีกด้วยเถิด ”

เสริมดวงงานให้เจริญรุ่งเรือง : ให้ปิดทองบริเวณใบหน้าขององค์พระพุทธรูป 5 ตำแหน่งต่อไปนี้ หน้าผาก จมูก คาง โหนกแก้มทั้งด้านซ้ายและขวา

เสริมดวงเงินให้ร่ำรวยมั่งคั่ง : ให้ปิดทองบริเวณช่วงท้องและสะดือขององค์พระพุทธรูป

เสริมดวงเงินให้มีความมั่นคง : ให้ปิดทองบริเวณฐานขององค์พระพุทธรูปตรงตำแหน่งหรือด้านใดก็ได้ แต่ถ้าเห็นตรงไหนที่ไม่ถูกปิดทองหรือมีตำหนิ ให้ปิดทองตรงนั้นจะดียิ่งขึ้น

เสริมดวงให้มีบริวารหรือลูกน้องที่ดี : ให้ปิดทองบริเวณแขนและขาขององค์พระพุทธรูป

เสริมดวงเรื่องสุขภาพ : ให้ปิดทองบริเวณที่เจ็บป่วยหรือมีปัญหา ถือว่าเป็นการแก้เคล็ด

เสริมดวงเรื่องอำนาจบารมี : ให้ปิดทองบริเวณมือขององค์พระพุทธรูป

เสริมดวงความเป็นอยู่ในชีวิต : ให้ปิดทองบริเวณเท้าขององค์พระพุทธรูป

เสริมดวงให้มีสง่าราศี ผิวพรรณงดงาม : ปิดทองบริเวณหลังขององค์พระพุทธรูป

Previous articleเปิดตัว Tenkei Paradox เกม 3D tactic RPG สุดคิวท์บนมือถือและ PC
Next articleเช็คดวงความรักผู้เกิดราศี “ตุลย์ – มีน” ปักษ์หลังเดือนธันวาคม 2564