อิทธิพลดาวพุธ กับลักษณะนิสัยของชาวราศีเมถุน

1488

ราศีเมถุน

ราศีเมถุน มีสัญลักษณ์เป็นคนคู่อยู่ใต้อิทธิพลดาวพุธ เป็นเทพแห่งการสื่อสารและมีของวิเศษเป็นรองเท้ากับหมวกมีปีก คนที่เกิดราศีนี้มักรู้จักวิธีการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ทุกประเภท โดยชาวราศีเมถุนเป็นคนร้อนรนและขี้กระวนกระจายใจ

การที่จะเข้าใจคนที่เกิดราศีเมถุนเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะชาวราศีนี้มีสติปัญญาและความรู้เป็นจุดเด่น มีความสนุกสนานแบบธรรมชาติ

เมอร์คิวรี นอกจากจะเป็นเทพแห่งการสื่อสารแล้ว ยังรวมไปถึงการค้าขาย การคิด ความอยากรู้อยากเห็น และการเดินทาง ด้านมืดของคนที่เกิดราศีนี้สามารถโกหกได้หน้าตายและไม่มีใครล่วงรู้ความคิดได้

ลักษณะของคนที่เกิดราศีเมถุน

คนที่เกิดราศีเมถุน ได้รับอิทธิพลจากดาวพุธ มักชอบเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว (อาจเป็นผลมาจาก เมอร์คิวรี ที่เป็นเทพสื่อสาร) มีความโดดเด่นในเรื่องของสติปัญหา มีความอยากรู้อยากเห็น และเป็นคนที่ทันเทคโนโลยีอยู่เสมอ โดยคนที่เกิดราศีนี้สัญลักษณ์คือคนคู่ ดังนั้นจึงไม่แปลกหากคนที่เกิดราศีเมถุนจะมีสองบุคลิก

คนที่เกิดราศีเมถุน อารมณ์เปลี่ยนแปลงบ่อย ขึ้น ๆ ลง ๆ ได้อยู่ตลอดเวลา เช่นวันนี้ชอบเสื้อผ้าใส่สบายสไตล์หญิงสาว แต่วันต่อมาอาจเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นแล้วก็ได้ ทำให้คนที่เกิดราศีนี้ ควรเลือกกิจกรรมที่ทำได้ดีและสามารถทำได้จนตลอดรอดฝั่ง ส่วนตัวแล้วเขาหรือเธอเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มาก แต่บางครั้งอาจพูดมากเกินไป ดังนั้นควรเก็บความคิดฉาบฉวยและคิดก่อนพูดเสมอ

ดวงดาวที่ส่งผลถึงราศีเมถุนคือ ดาวพุธหรือเมอร์คิวรี เป็นตัวแทนของความฉลาดและการมีสติปัญญา มีราศีกันย์เป็นราศีคู่ภายใต้ดาวพุธ และราศีที่ส่งเสริมกันคือราศีกุมภ์

Previous articleลักษณะนิสัยด้านการเงินและการงาน คนที่เกิดราศีมังกร
Next articlePercy Jackson มีแผนปัดฝุ่นเป็นทีวีซีรีส์ทาง Disney + แม้ล้มเหลวเวอร์ชันหนัง