เดนนิส เบิร์กแคมป์ รำลึกถึงการจากลา กับทีม ปืนใหญ่ หลังจากที่ค้าแข้งมานาน 11 ปี

62

ปืนใหญ่

เรียกได้ว่าเป็นตำนานอย่างแท้จริงสำหรับ อดีตกองหน้าหมายเลข 10 ของทีม อาร์เซนอล อย่าง เดนนิส เบิร์กแค้มป์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเขาคือหนึ่งในสุดยอดกองหน้าจอมเทคนิคของทีมอาร์เซนอล ในช่วงกลางยุค 90 จนถึง กลางยุค 2000

โดยกองหน้าเจ้าของฉายา “ไอซ์เบิร์ก” ปิดฉากเส้นทางกับทีมอาร์เซนอล ในปี 2006 และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่สุดคือ

นัดสุดท้ายของเขากับทีมปืนใหญ่คือการมีชื่อติดไปเป็นตัวสำรอง เพื่อลงเล่นในศึกฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2006 ที่กรุงปารีส ที่พวกเขาต้องพบกับทีมบาร์เซโลน่าและได้พ่ายแพ้ไป 1 – 2 แต่ทว่านักเตะชาวเนเธอร์แลนด์รายนี้ไม่ได้ลงสนามเพราะเขามีรายชื่อเพียงแค่ตัวสำรองและทีมต้องเหลือ 10 คน ทำให้เขาพลาดการลงสนามในวันนั้น

และในครั้งนี้ กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้รำลึกถึงการจากลากับที่เขารักเป็นอย่างมากอย่าง อาร์เซนอล ซึ่งเขาได้ค้าแข้งมาตั้งแต่ ปี 1995 ว่า

 “มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก ผมต้องขอบคุณทีมอาร์เซนอล ที่ได้มอบความทรงจำตลอดระยะเวลา 11 ปีให้กับผม ชีวิตในกรุงลอนดอน นั้นเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากในช่วงแรก แต่สุดท้ายผมก็ได้หลงรักมันครอบครัวของผมมีความสุขที่นี่คือบ้านหลังที่สองของเรา”

 “ไม่มีคำพูดใดยิ่งใหญ่นอกจากการขอบคุณแฟนบอลและทุกคน ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตนักฟุตบอลของผม ทุกอย่างเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม ผมจะจดจำช่วงเวลานี้ตลอดไปผมซาบซึ้งกับทุกอย่างที่พวกคุณทำให้ผม แล้วผมมีความสุขที่ครั้งหนึ่งได้เล่นให้กับอาร์เซนอล ชื่อของผมจะติดอยู่กับทีมตลอดไป”

Previous articleโค้ชวัง เป็นปลื้มหลังหนองบัว เก็บชัยในบ้าน ได้สำเร็จ
Next articleอุ้ม ปลุกเร้าปราสาทสายฟ้า เร่งคว้าแชมป์ลีก เพื่อโฟกัสเป้าหมายอื่น