อุ้ม ปลุกเร้าปราสาทสายฟ้า เร่งคว้าแชมป์ลีก เพื่อโฟกัสเป้าหมายอื่น

36

อุ้ม

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับการทวงแชมป์ลีกอีกครั้งของ ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ในเวลานี้พวกเขานำโด่งเป็นจ่าฝูงของศึกฟุตบอลไทยลีก 1 โดยเก็บไปแล้ว 51 แต้มและมีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถึง 10 คะแนน จากการแข่งขันไปแล้ว 23 นัด

จากเรื่องราวทั้งหมด ทำให้แบ็คซ้ายตัวเก่งอย่าง ธีราทร บุญมาทัน ได้ออกมาปลุกเร้าให้ทีมปราสาทสายฟ้าของตนเอง เร่งคว้าแชมป์ไทยลีก 1 ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้โฟกัสกับเป้าหมายการแข่งขันฟุตบอลรายการอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึก ฟุตบอล

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ทีทีมปราสาทสายฟ้า จะต้องบุกไปเยือนทีมแกร่งจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง แดกู เอฟซี ในรอบเพลย์ออฟรอบสุดท้ายเพื่อหาทีมเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไป

โดยดาวเตะวัย 32 ปีได้กล่าวหลังจบเกมที่พวกเขาเอาชนะ ทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซีไป ได้ 3 – 0 ว่า

 “ผมก็รู้สึกดีใจมากครับ ที่เราเก็บ 3 แต้มจาก โคราช ได้ ก่อนอื่นก็ต้องชมพวกเขาว่าเขาเป็นทีมที่เล่นเกมในบ้านได้ดี และแข็งแกร่ง แถมพวกเขายังมีแฟนบอลที่เข้ามาสนับสนุนทีมเยอะมาก แต่ว่าวันนี้เราก็ทำได้ดี และคว้า 3 แต้มมาได้ ส่งผลให้เราขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ลีกมากกว่าเดิม”

 “ต้องบอกว่าเราไม่ได้มองทีมไหนเป็นพิเศษ เพราะเราต้องมีสมาธิกับตัวเราเอง เราต้องพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกเกมที่เราลงได้สนาม และตอนนี้เราพยายามเล่นร่วมกัน เพรสซิ่งด้วยกัน และทุกคนคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นับว่าเป็นบรรยากาศในทีมที่ดีมากครับ”

 “ตอนนี้เราพยายามที่จะจบการแข่งขันในลีกให้เร็วที่สุด เพราะเราต้องกลับไปโฟกัสกับการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ ACL ซึ่งเราต้องออกไปเยือน แดกู เอฟซี แน่นอนมันถือเป็นเกมที่ยาก แต่เราต้องผ่านมันไปให้ได้ เพื่อเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม”

Previous articleเดนนิส เบิร์กแคมป์ รำลึกถึงการจากลา กับทีม ปืนใหญ่ หลังจากที่ค้าแข้งมานาน 11 ปี
Next articleจุดธูปเสี่ยงทาย ขอหวยเลขเด็ด จอมปลวกคล้ายศิวลึงค์