เรียนรู้รุ่นพี่! “ กรีนวูด ” พัฒนาจนคืนฟอร์มอันร้อนแรง

124

คืนฟอร์ม

เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับ “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้พวกเขามีดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในวงการลูกหนังอย่าง เมสัน กรีนวูด ในวัยเพียง 19 ปี ซึ่งแน่นอนว่าได้มีการเปรียบเทียบระหว่าง กรีนวูด กับ ฟิล โฟเดน ของ “ เรือใบสีฟ้า ” แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่อย่าลืมไปว่าเรื่องของการจัดอันดับ โฟเดน กำลังจะย่างเข้าสู่วัย 21 ปี และแน่นอนว่าเบอร์ 1 ก็คงจะเป็นของ กรีนวูด ในตอนนี้

หลังจากที่เจ้าหนู กรีนวูด ได้รับสัญญาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉบับใหม่ด้วยระยะเวลา 4 ปี บวกกับออปชันอีก 1 ปี เจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก ของฤดูกาลนี้ ที่ กรีนวูด ได้รับโอกาสลงสนามไปแล้ว 28 นัด และทำไปได้ 5 ประตู ซึ่งแน่นอนว่ารายการใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย กรีนวูด ก็มีชื่อบนสกอร์บอร์ด 1 ลูก ซึ่งนี่ก็เป็นการการันตีแล้วว่าในวัย 19 ปีของ กรีนวูด เจ้าตัวสามารถลงสนามได้ทุกสถานการณ์

หลังจากที่ กรีนวูด ได้รับคำชมอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงที่เจ้าตัวเรียกกลับคืนมาได้ กรีนวูด ก็ได้ออกมาพูดถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ตัวเขาเรียนรู้จากรุ่นพี่ภายในทีม ปีศาจแดง ว่า

“ พวกเราเป็นทีมที่มีครบทุกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี มาติช ที่เขามีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และเราก็มี มาตา ที่คอยถ่ายทอดประสบการณ์ในทุกจังหวะ และที่สำคัญเรามีผู้เล่นหมายเลข 10 อย่าง บรูโน ที่สามารถป้อนบอลได้ทุกสถานการณ์ และผมได้เรียนรู้ทุกอย่างจากพวกเขาเหล่านี้ ”

Previous articleเด่นริมเส้น! “ เลอเบิฟ ” แนะ “ ซิเยค ” ไม่เหมาะตำแหน่งเบอร์ 10
Next articleเวนเกอร์ พร้อมทิ้งตำแหน่งในฟีฟา รับงานบริหารทีม อาร์เซนอล