เวนเกอร์ พร้อมทิ้งตำแหน่งในฟีฟา รับงานบริหารทีม อาร์เซนอล

54

อาร์เซนอล

หากข่าวนี้เป็นความจริงแฟน ๆ ทีม “ ปืนใหญ่ ” คงมีความสุขที่สุดในโลก เมื่อล่าสุดมีรายงานจาก เลอ กิฟ สื่อชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้ระบุว่า อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของสโมสร อาร์เซนอล ที่ในเวลานี้ตัวเขากำลังทำงานให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมแล้วที่จะกลับสู่ทีม อาร์เซนอล อีกครั้งในตำแหน่งบอร์ดบริหาร ถ้าหาก แดเนียล เอ็ค เศรษฐีชาวสวีเดน ซึ่งเป็น ซีอีโอ ของ Spotify บริษัทแพลตฟอร์มเพลงออนไลน์ชื่อดัง ที่กำลังเจรจาซื้อสโมสรจากตระกูล โครเอนเก ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า สแตน โครเอนเก เจ้าของสโมสรคนปัจจุบันของ อาร์เซนอล ยังไม่มีแผนที่จะขาย อาร์เซนอล ออกไป แต่ก็ดูเหมือนว่าข้อเสนอที่ตามตื๊อไม่เลิกของผู้บริหารชาวสวีเดนวัย 38 ปีรายนี้ อาจทำให้เจ้าของจากสหรัฐอเมริกาเปลี่ยนความคิดก็เป็นได้

และยิ่งไปกว่านั้นหาก อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ไม่สามารถคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก หรือติดอันดับไปเล่นในฟุตบอลยุโรปรายการใด ๆ ได้เลย ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปีที่ทีม อาร์เซนอล จะพลาดทัวร์นาเมนท์ระดับทวีป นั่นอาจจะทำให้ตระกูล โครเอนเก เสียรายได้ครั้งใหญ่ในช่วงสภาวะโรคระบาด และอาจทำให้พวกเขาตัดสินใจต้องขายสโมสรทิ้งก็เป็นได้

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว เหล่าแฟนบอล อาร์เซนอล ต่างรวมตัวกันกดดันเจ้าของจากสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมากเพราะพวกเขาต้องการที่จะเห็นตำนานของทีมอย่างอดีตผู้จัดการทีมแดนน้ำหอมรายนี้ และเหล่านักเตะในยุคไร้พ่าย กลับมาเป็นทีมงานบริหารของสโมสรอีกครั้ง

Previous articleเรียนรู้รุ่นพี่! “ กรีนวูด ” พัฒนาจนคืนฟอร์มอันร้อนแรง
Next articleเสี่ยหมีจะเอา! เชลซี เล็ง “ ลูกากู ” เสริมทัพซัมเมอร์นี้