เด่นริมเส้น! “ เลอเบิฟ ” แนะ “ ซิเยค ” ไม่เหมาะตำแหน่งเบอร์ 10

19

ซิเยค

ฟรองก์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังของ เชลซี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเกมที่ ฮาคิม ซิเยค กองกลางรุกของ เชลซี ที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ตามความคาดหวังของแฟนบอล ในเกมที่พวกเขาสามารถเอาชนะ ฟูแลม ได้ 2-0 และในนัดนั้น ซิเยค ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง

กับเกมที่ ไค ฮาแวตซ์ ยิง 2 ประตู เก็บ 3 คะแนนในเกมที่ เชลซี สามารถเอาชนะ ฟูแลม และท่ามกลางความยินดีของนักเตะ เชลซี และแน่นอนว่า คนที่ผิดหวังก็คือ ซิเยค  ที่เจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกด้วยเหตุผลที่ว่าไม่สามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้ตามเป้าหมาย

และแน่นอนว่า ตำแหน่งที่ ซิเยค ยืนก็คือผู้เล่นหมายเลข 10 ที่คอยป้อนบอลออกจากตรงกลาง เพื่อให้เพื่อนริมเส้นได้กระชากลากเลื้อย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ ซิเยค ไม่ถนัด จึงทำให้ เลอเบิฟ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ได้ออกมาชี้ให้ โธมัส ทูเคิล ใช้งาน ซิเยค ให้ถูกตำแหน่ง โดยที่เขามองว่า ซิเยค ควรที่จะได้เล่นริมเส้นมากกว่าที่จะเป็นผู้เล่นหมายเลข 10

“ หลังจากที่ผมเห็น ซิเยค เดินออกจากสนาม ผมรู้สึกเป็นกังวลแทนเขา เนื่องจากที่ผลงานไม่กระเตื้องในนัดนั้น ซึ่งปกติแล้ว ซิเยค จะเป็นนักเตะที่เล่นอยู่ในสนามแล้วมีความสุข และเจ้าตัวจะทำได้ดีเมื่ออยู่ริมเส้น ”

“ แต่สำหรับในนัดนั้น ตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 10 ค่อนข้างที่จะไม่เหมาะสมกับ ซิเยค และ ทูเคิล ควรที่จะพิจารณาการใช้งาน ซิเยค เสียใหม่เพื่อที่จะให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่พวกเขาไม่เคยใช้ มาห์เรซ เข้ามาอยู่ตรงกลางเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา รู้ดีว่า มาห์เรซ เหมาะกับริมเส้นมากกว่าตำแหน่งกลางสนาม ”

Previous articleเจ้าบุญทุ่ม พร้อมดึง “ ชาบี ” ร่วมงานหากแยกทาง อัล ซาดด์
Next articleเรียนรู้รุ่นพี่! “ กรีนวูด ” พัฒนาจนคืนฟอร์มอันร้อนแรง