เจ้าบุญทุ่ม พร้อมดึง “ ชาบี ” ร่วมงานหากแยกทาง อัล ซาดด์

28

อัล ซาดด์

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตผู้เล่นของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา เตรียมแยกทางกับ อัล ซาดด์ หลังจบเกมการแข่งขันฤดูกาลนี้

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตยอดกองกลางวัย 41 ปีของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลาลีกา สเปน ไม่มีแผนต่อสัญญาโค้ชฉบับใหม่กับ อัล ซาดด์ ทีมใน กาตาร์ สตาร์ส ลีก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า อดีตมิดฟิลด์วัย 41 ปี ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อัล ซาดด์ โดยพร้อมบอกลาต้นสังกัดทันทีหลังจบเกมการแข่งขันซีซัน 2020-21 ที่ผ่านมา โดยเขาพาทีมประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ไปแล้วหลายรายการ อย่างเช่นศึก กาตาร์ คัพ ฤดูกาล 2019-20

ก่อนหน้านี้ ชาบี เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลนา อย่างหนักเกี่ยวกับการเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมในถิ่น คัมป์นู หลังสโมสรตัดสินใจปลด เอร์เนสโต บัลเบร์เด กุนซือชาวสเปน วัย 57 ปี ที่ตอนนั้นทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

ตอนนั้นเหล่าสาวกของทัพ อาซูลกรานา เรียกร้องให้ทางสโมสรดึงตัวอดีตกองกลางวัย 41 ปี เข้ามารับงานต่อจาก บัลเบร์เด แต่ทว่า ชาบี ก็ได้ตอบปฏิเสธไป โดยให้เหตุว่าต้องการประสบความสำเร็จกับ อัล ซาดด์

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า “ เจ้าบุญทุ่ม ” ภายใต้การบริหารของ โจน ลาปอร์ตา ยังไม่มีแผนปลด โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ วัย 58 ปี ออกจากตำแหน่งกุนซือ แต่พวกเขาก็พร้อมดึงตัว ชาบี เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ

อย่างไรก็ตาม ชาบี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของ บาร์เซโลนา โดยเขาลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 767 นัด นับตั้งแต่ปี 1998 ถึง 2015 ที่สำคัญถูกเรียกติดทีมชาติสเปนมากถึง 133 เกม

Previous articleสรยุทธ ขอบคุณซาบซึ้งก่อนจบ “ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ” สัปดาห์แรก
Next articleเด่นริมเส้น! “ เลอเบิฟ ” แนะ “ ซิเยค ” ไม่เหมาะตำแหน่งเบอร์ 10