แผนผีซีซันหน้า! “ โซลชาร์ ” บอกค่อยเป็นค่อยไป

87

ผี

สำหรับในฤดูกาลนี้ ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาก็คงจะจบในอันดับ 2 ของตาราง พรีเมียร์ลีก ในซีซัน 2020-21 และแน่นอนว่าหากจะพูดถึงมุมมองในตอนนี้ ก็คงจะมีทั้งสองฝ่ายที่ชื่นชมและกล่าวโจมตีกับผลงานของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ ที่รับช่วงต่อ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

นับตั้งแต่ที่ โซลชาร์ ก้าวเข้ามาคุมทีมความหวือหวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ขาดหายไป ไม่เหมือนเมื่อครั้งในอดีต แต่ทว่าหากจะย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาลหรือว่าช่วงที่ โซลชาร์ ก้าวขึ้นมารับงานใหม่ ๆ โซลชาร์ ได้พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวผ่านวิกฤตต่าง ๆ มาได้ตลอด ถึงแม้ว่า โซลขาร์ ยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ แต่สำหรับผลงานในปีนี้ก็ใกล้เคียงเป็นอย่างมากหลังจากที่พวกเขามีโอกาสที่จะจบอันดับ 2 หรือ รองแชมป์

โซลชาร์ ได้ออกมาพูดถึงรูปแบบการทำทีมในอนาคต และแผนงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า “ เราอยู่ในช่วงที่กำลังเปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่ที่ เฟอร์กูสัน อำลาวงการไป และพวกเราก็ใช้แผนตามที่ เฟอร์กูสัน ได้วางไว้ ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างแต่ทุกคนต้องเข้าใจดีว่า การพัฒนามีในรูปแบบค่อยเป็นค่อยไป มีบางสิ่งบางอย่างที่เราต้องใช้งบประมาณ และนักเตะบางรายเราก็ต้องหยิบขึ้นมาใช้งานจากทีมเยาวชน และนั่นคือสิ่งที่บอร์ดบริหารกำลังจัดสรรเรื่องการจัดการ และการบริหารทีมมากกว่า ”

“ ผมเข้าใจแฟนบอลดีว่า พวกเขาต้องการให้พวกเราใช้งบซื้อนักเตะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ผมมองว่านั่นจะไม่เป็นประโยชน์ ถ้าหากว่าซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้งานพวกเขา และตอนนี้ทีมของพวกเราก็กำลังพัฒนา และผมเชื่อได้ว่าฤดูกาลหน้า โอกาสที่จะคว้าแชมป์ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก ”

Previous articleเหมาะสมที่สุด! ริโอ แนะ “ ผี ” สอย เลอวิน เข้ารังผี
Next articleแฮร์ธา เบอร์ลิน สนใจนักเตะแดนปลาดิบจากลีกเบลเยียม