เดาทางยาก! เป๊ป วาง “ โฟเดน” ยืนหน้าเป้านัดชิง คาราบาว

8

โฟเดน

เป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขันที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ใช้แผนโรเตชันนักเตะที่เหนือความคาดหมาย หลังจากที่นัดชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ กับรายการถ้วยเล็ก คาราบาว คัพ ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ให้เจ้าหนู ฟิล โฟเดน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยความถนัดแล้ว โฟเดน เล่นริมเส้น แต่สำหรับในนัดนั้นดูเหมือนว่า เหล่าบรรดานักเตะของ สเปอร์ส จะปั่นป่วนหลังจากที่แผงกองหน้าของ “ เรือใบสีฟ้า ” ต่างถาโถมเกมรุกแบบจับทางไม่ถูก

สำหรับก่อนเกมการแข่งขัน แน่นอนว่า อเกวโร กุน คงถูกคาดหวังว่าอาจจะได้ลงไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า หลังจากที่มีชื่อ กุน อยู่ในทีม แต่ทว่าหลังจากที่มีการประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริงในสนาม สิ่งที่เหนือความคาดหมายก็เกิดขึ้น หลังจากที่ โฟเดน ยืนในกองหน้าตัวเป้า และแน่นอนว่า พระเอกเบอร์ 8 กุนโดกัน ก็คอยยืนซับพอร์ต เควิน เดอ บรอยน์

สำหรับแผนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังไม่เคยใช้ที่ไหนเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ ถ้าหากว่าไม่มีกองหน้าตัวเป้าอาชีพอย่าง “ กุน ” ลงสนาม พวกเขาจะใช้ เฟร์ราน ตอร์เรส หรือว่า ราฮีม สเตอร์ลิง หรือแม้กระทั่ง กุนโดกัน เข้ามายืนหน้าเป้า แต่สำหรับในนัดนั้น โฟเดน ก็ได้รับบทบาทยืนเป็นเพชฌฆาต จนทำให้เหล่าบรรดากองหลังของ สเปอร์ส ต่างก็ปั่นป่วนเป็นอย่างมาก

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในนัดนั้น และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนนั่นก็คือ โอกาสยิงของทัพ เรือใบสีฟ้า ที่พวกเขามีโอกาสยิงถึง 21 ครั้ง ซึ่งแตกต่างจาก สเปอร์ส ที่มีโอกาสเพียงแค่ 2 ครั้ง และแน่นอนว่า การครองบอลที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีมากถึง 63 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาย่อมมีโอกาสที่จะจบสกอร์ได้มากกว่า แต่สำหรับรูปเกม สเปอร์ส ก็คงต้องแพ็คเกมรับพอสมควร แต่ท้ายที่สุดแล้ว แอมริก ลาปอร์ต ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำประตูชัยให้กับทีมในนัดนั้น

Previous articleเดลปิเอโร มีลุ้นนั่งเก้าอี้ประธานคนใหม่ “ เบียงโคเนรี ”
Next articleโอเวน แนะ “ หงส์แดง ” เร่งหาตัวแทน ซาลาห์ – มาเน