เดลปิเอโร มีลุ้นนั่งเก้าอี้ประธานคนใหม่ “ เบียงโคเนรี ”

12

เบียงโคเนรี

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร อดีตหัวหอกคนดังของ “ ม้าลาย ” ยูเวนตุส กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานสโมสรคนใหม่ของทัพ เบียงโคเนรี หาก อันเดรีย อันเญลลี นายใหญ่คนปัจจุบัน หลุดออกจากตำแหน่งหลังจบเกมการแข่งขันซีซันนี้

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร อดีตกองหน้าวัย 46 ปีของ ยูเวนตุส สโมสรในศึก เซเรีย อา อิตาลี อาจได้รับโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นประธานคนใหม่ของ “ ม้าลาย ” ในช่วงฤดูกาล 2021-22

อดีตกองหน้าวัย 46 ปี เคยเล่นให้กับทัพ เบียงโคเนรี ในช่วงปี 1993-2012 โดยเขาลงสนามไปทั้งหมด 705 นัด ทำได้ 290 ประตู และพาต้นสังกัดคว้าแชมป์มากมายไม่ว่าจะเป็น สคูเดตโต 6 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย, ยูโรเปียน ซุปเปอร์ คัพ 1 สมัย, อินเตอร์คอนติเนนตัล 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และ ซุปเปอร์ โคปปา อิตาเลีย 4 สมัย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า อันเดรีย อันเญลลี ประธาน “ ม้าลาย ” คนปัจจุบัน ที่เป็นคนออกแบบรายการแข่งขัน ยูโรเปียน ซุปเปอร์ ลีก ไม่มีความประสงค์ที่จะก้าวลงจากตำแหน่ง แต่ จอห์น เอลาแคนน์ ซีอีโอของ เอซอร์ อาจตัดสินใจถอดเขาออกจากบทบาทในที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท ที่จะมีขึ้นวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ เดล ปิเอโร ไม่ใช่ตัวเต็งเพียงคนเดียวที่จะได้รับโอกาสขึ้นมารับตำแหน่งประธานสโมสรของทัพ เบียงโคเนรี แต่ยังมี อเลสซานโดร นาซี ลูกพี่ลูกน้องของ อันเญลลี และ มาร์เซลโล ลิปปี อดีตโค้ช “ ม้าลาย ” อีกด้วย

Previous articleรัสเซล โครว์ รับบท “ เทพเจ้าซุส ” ในหนัง Thor : Love and Thunder
Next articleเดาทางยาก! เป๊ป วาง “ โฟเดน” ยืนหน้าเป้านัดชิง คาราบาว