แฟนบอลแห่ประท้วง “ ลิเวอร์พูล ” เข้าร่วม ซุปเปอร์ลีก

10

ลิเวอร์พูล

กลายเป็นข่าวที่ช็อคโลกไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการก่อตั้ง ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ที่จะมี 12 สโมสรชั้นนำในทวีปยุโรปแยกตัวออกมาแข่งขันกันเอง โดยไม่เข้าร่วมกับการแข่งขันฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หรือ ยูโรปา ลีก อีกต่อไป โดยเรื่องดังกล่าวไม่ใช่แค่ทางสมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา เท่านั้น ที่เดือดร้อน แต่แฟนบอลมากมายก็ออกมาต่อต้านเช่นกัน

ล่าสุดเหล่า “ เดอะ ค็อป ” ของ ลิเวอร์พูล ก็ทนไม่ไหวที่ต้นสังกัดเป็น 1 ใน 12 สโมสรที่สนับสนุนโครงการนี้ ทำให้พวกเขาต้องออกมาแสดงพลังที่สนาม แอนฟิลด์ และประกาศคัดค้านไม่ให้สโมสรร่วมแข่งขัน ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก

แฟน ๆ ที่ได้ออกมาแสดงพลังในครั้งนี้ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าบรรดาเจ้าของสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ เป็นพวกที่หิวเงินและทอดทิ้งประวัติศาสตร์การต่อสู้ของสโมสรฟุตบอลมาอย่างยาวนาน

มีป้ายขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นที่หน้าสนามเหย้าของ ลิเวอร์พูล เป็นป้ายสีดำขนาดยักษ์ โดยป้ายหนึ่งมีข้อความว่า “ น่าละอายมาก ๆ Rest in Peace ลิเวอร์พูล 1892 ถึง 2021 ” ในขณะที่อีกป้ายขึ้นว่า “ แฟน ลิเวอร์พูล ต่อต้าน ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ”

ล่าสุด Spion Kop 1906 กลุ่มแฟนบอลที่คอยนำธงการเชียร์เข้าไปในสนาม แอนฟิลด์ ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมาก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ พวกเราและแฟนบอลกลุ่มอื่น ๆ จะนำธงเชียร์ออกจากสนาม เราไม่สามารถสนับสนุนสโมสรที่มีความตะกละคิดแต่เรื่องเงิน ไม่เหลือหลักของคุณธรรมและเกมการแข่งขัน ”

“ เราได้ติดต่อไปยังสโมสรในวันนี้เพื่อระบุความชัดเจนว่าจะต้องทำอย่างไร และเราต้องการปลดธงเชียร์ของพวกเราในสนามออกมาให้เร็วที่สุด เพราะเราจะไม่สนับสนุนอีกแล้วหากทีมยังเป็นอย่างนี้ ”

“ สิ่งที่เจ้าของได้ทำลงไป มันน่ารังเกียจมาก ๆ พวกเขาไม่ได้ปรึกษาแฟนบอลหรือแม้กระทั่งนักเตะและโค้ชด้วยซ้ำ พวกเขาขายจิตวิญญาณเพื่อเงินไปแล้ว ไม่มีแฟนบอลคนไหนเห็นด้วยกับเรื่องซุปเปอร์ลีกอย่างแน่นอน แล้วเราก็หวังว่านักเตะและผู้จัดการทีมจะออกมาเรียกร้องในเร็ว ๆ นี้ ”

Previous articleบอสใหญ่ยืนยันไม่ทิ้ง Cyberpunk 2077 หวังพัฒนาจนแฟนเกมถูกใจ
Next articleโหดเหมือนพ่อ! “ คอเนอร์ เบนน์ ” ลูกอดีตแชมป์โลก น็อคคู่แข่ง 80 วินาที